Đoàn trường THPT An Mỹ: Tháng thanh niên năm 2021 – Năng động, sáng tạo

02/04/2021 11 : 41 AM 414

Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Tháng thanh niên năm 2021, BCH Đoàn trường THPT An Mỹ đã tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn.

Với mong muốn khơi gợi niềm say mê tuổi trẻ của thế hệ thanh niên, sáng 22/3/2021, đoàn THPT An Mỹ đã tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng tìm hiểu về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Được sự hưởng ứng nồng nhiệt của 28 chi đoàn cuộc thi diễn ra gây cấn và hấp dẫn. Kết quả em Đoàn Thảo Diệu thuộc Chi đoàn 11C6 xuất sắc đạt giải nhất, em Đặng Thị Thanh Phương thuộc Chi Đoàn 10C3 đạt giải nhì của cuộc thi.

Cuộc thi "Rung chuông vàng tìm hiểu về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh"

Bác là tấm gương sáng để thế hệ thanh niên học hỏi và noi theo, chính vì lẽ đó, Đoàn trường THPT An Mỹ đã thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào ngày 25/3/2021 tại Hội trường THPT An Mỹ. Để tưởng nhớ Bác, Đoàn trường đã phát động cuộc thi “Video Nhật ký làm theo lời Bác”. Cuộc thi đã khơi gợi sự sáng tạo và hào hứng của các chi đoàn. Kết quả: Nhất – Chi đoàn 10C6, Nhì – Chi đoàn 11C6, Ba – Chi đoàn 12C1 và Khuyến khích – Chi đoàn 12C6.

BCH Đoàn trường phát động cuộc thi thiết kế video "Nhật ký làm theo lời Bác"

Bác luôn căn dặn thanh niên: “Thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi, mới thật là thanh niên”. Để đẩy mạnh lực lượng Đoàn viên của đơn vị, Đoàn trường đã tiến hành mở lớp cảm tình Đoàn và kết nạp những Đoàn viên đảm bảo những tiêu chuẩn về học lực và hạnh kiểm để đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Lễ kết nạp Đoàn viên mới diễn ra vào 7h00 ngày 28/3/2021, tại khu di tích Nhà tù Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Đoàn trường vinh hạnh có sự đến dự của Ban Giám hiệu, các thầy cô chủ nhiệm và các thầy cô bộ môn nhà trường.

Lễ kết nạp đoàn viên mới tại khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Những hoạt động ý nghĩa và bổ ích ấy góp phần tuyên truyền và  nâng cao nhận thức của thế hệ thanh niên ngày nay. Thanh niên trường THPT An Mỹ sẽ luôn phấn đấu, nỗ lực và ghi nhớ lời dặn dò của Bác.

CTV Đời Trần (ĐH)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận