Hiệp An: Giám sát theo quyết định 217

07/10/2018 09 : 55 PM 488

Chiều ngày 03/10/2018 Đoàn TN phường Hiệp An tổ chức giám sát theo quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị v/v “Ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” với nội dung năm 2018: Chăm lo đối tượng chính sách và xây dựng nhà Tình nghĩa.

Đến dự với buổi giám sát có đủ các thành viên trong đoàn và công chức phụ trách công tác thương binh - Xã hội phường. Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã được nghe đ/c Dương Văn Thọ – Công chức Thương binh - Xã hội trình bày báo cáo kết quả chăm lo đối tượng chính sách và xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn phường năm 2018.

Đồng chí Dương Văn Thọ thông qua báo cáo tiếp đoàn

Đoàn giám sát đã nêu những nội dung cần giải trình làm rõ trong báo cáo như: công tác chăm đột xuất cho các đối tượng chính sách, việc cập nhật các văn bản hướng dẫn về chế độ chăm lo, những nhóm đối tượng mới có được cập nhật thường xuyên, công tác đề xuất xây dựng nhà tình nghĩa được thực hiện kịp thời, ... Qua những vấn đề nêu ra, công chức phụ trách công tác Thương binh xã hội đã giải trình làm rõ những nội dung như: Công tác cập nhật văn bản hướng dẫn chỉ đạo về công tác chăm ló cho đối tượng chính sách mới được thực hiện liên tục nhằm đảm bảo chăm lo hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng; Việc chăm lo đột xuất trong năm đã hỗ trợ cho 03 đối tượng với tổng số tiền là 6.000.000 đồng; Đề xuất xây mới 02 nhà tình nghĩa nhưng qua khảo sát của Phòng LĐ - TB - XH thành phố chỉ đề xuất lợp lại mái cho 01 căn nhà. Ngoài ra trong năm đã đề xuất tổ chức chuyến tham quang du khảo về nguồn cho đối tượng chính sách tại Dinh Độc lập và bến nhà rồng nhân dịp 27/7, qua chuyến đi giúp ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc và tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các cô chú thuộc đối tượng chính sách.

Bên cạnh đó, công chức phụ trách cũng đã nêu ra được những hạn chê, khó khăn trong quá trình thực hiện. Đoàn giám sát đã định hướng, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà công chức phụ trách đang gặp phải để thực hiện tốt công tác trong thời gian tới.

Thông qua buổi giám sát đã cho thấy công tác chăm lo đối tượng chính sách được kịp thời, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng. Việc đề xuất xây dựng nhà tình nghĩa được tiến hành đồng bộ từ công tác lập hồ sơ, tổ chức đoàn khảo sát, ... Qua đó thể hiện việc sâu sát của công tác chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự nhiệt tình, linh động thực hiện của công chức phụ trách.

CTV Hoàng Bảo.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận