Hiệp Thành: Hành trình theo bước chân những người anh hùng

10/07/2017 08 : 36 AM 997

Ngày 9/7/2017, BTV Đoàn phường Hiệp Thành tổ chức chương trình Du Khảo Về Nguồn tại Huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ ( 27/7/1947 – 27/7/2017 ).

Tham gia cùng chương trình có Anh Nguyễn Minh Tân – Phó chánh văn phòng ủy ban Hội LHTN VN Tỉnh Bình Dương và Đồng chí Phan Mai Thy – cán bộ Thành Đoàn Thủ Dầu Một và hơn 40 bạn ĐVTN.


Trao học bổng tiếp sức đến trường tại xã Lương Hòa

Tại các điểm đến bạn ĐVTN phường đã được viếng thăm và nghe về những chiến công oanh liệt của nữ Tướng Nguyễn Thị Định - người phụ nữ đầu tiên được Bác Hồ phong tặng 8 chữ vàng “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”; tham quan làng nghề truyền thống Bến Tre, Tham quan Cồn Long – Lân – Quy – Phụng; khu bảo tồn di sản văn hóa Đờn Ca Tài Tử. Cũng trong dịp này, BTV Đoàn phường phối hợp cùng BTV Đoàn xã Lương Hòa trao tặng 21 xuất học bổng “Tiếp Sức Đến Trường” và 1 chiếc xe đạp cho em Từ Ngọc Trực có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá 7.500.000đ.


Đoàn chụp ảnh lưu niệm

ĐVTN tham gia trò chơi dân gian

Ngoài ra, BTV Đoàn phường còn tổ chức Trại Huấn Luyện Hè, tập huấn cán bộ Đoàn - Hội giỏi tại Khu Du Lịch Lan Vương với nhiều nội dung phong phú như Mật thư, Dân Vũ, Thi bịt mắt bắt vịt, Thi Tát ao bắt cá, đua xe đạp qua cầu ván… thu hút 45 bạn ĐVTN tham gia sôi nổi và nhiệt tình.

Kết thúc phần thi, BTV Đoàn phường đã trao 5 giải Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn giỏi cho Bí thư khu 5, khu 4, khu 1 và khu 7. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và cũng là dịp để toàn thể các bạn ĐVTN phường được đến với xứ dừa, quê hương của những anh hùng nam bộ, đã chiến đấu và hy sinh để bảo vệ từng tất đất của quê hương mình.

 

CTV Minh Tâm (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận