Hiệp Thành: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật phòng chống dịch bệnh tại các khu nhà trọ

06/07/2021 04 : 45 PM 404

Tối ngày 03/7/2021, Đoàn thanh niên phường Hiệp Thành và Công an thành phố Thủ Dầu Một đã phối hợp xuống địa bàn các khu nhà trọ đông người lao động tại khu phố 2, 6, 8 phường Hiệp Thành phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền các hành vi bị xử phạt trong công tác phòng chống dịch covid-19, việc lợi dụng tình hình dịch bệnh mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý…

Một số hình ảnh buổi tuyên truyền 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt người lao động ở các khu nhà trọ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là vấn đề cấp thiết. Không chỉ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, cách tuyên truyền trực tiếp đến tận khu dân cư, khu nhà trọ cũng giúp cho người dân nắm bắt những thông tin chính xác và kịp thời để chủ động phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Một số hình ảnh buổi tuyên truyền 

Ông Nguyễn Văn Lang, chủ nhà trọ Ba Lang, tổ 80, khu 6 phường Hiệp Thành chia sẻ: “Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tôi phát tờ rơi, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho người thuê trọ để phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, tôi còn theo dõi sát tình hình sức khỏe của người thuê trọ. Người nào bị sốt là tôi khuyên nghỉ việc ở nhà tự cách ly. Còn ngày chủ nhật, tôi tuyệt đối không cho tụ tập đông người, hạn chế người lạ đến chơi, nhất là yêu cầu người thuê trọ không lan truyền những thông tin không chính thống gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của địa phương”.

Với sự phối hợp chủ động chặt chẽ, nhiệt tình, hành động có trách nhiệm của mọi thành viên đều nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch bảo vệ sức khỏe không những bản thân mà cả những người xung quanh. Thì chúng ta tin rằng hiệu quả truyền thông phòng, chống dịch sẽ tiến bộ hơn, góp phần làm giảm số ca mắc bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

CTV Ngọc Minh.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận