Hiệp Thành: Tổ chức chiếu phim lưu động miễn phí – chương trình thắp sáng ước mơ

09/08/2017 02 : 55 PM 742

Tối ngày 08/8/2017, Đoàn Thanh niên – Hội đồng đội phường Hiệp Thành phối hợp cùng Ban tổ chức Lớp học tình thương phường Hiệp Thành tổ chức buổi chiếu phim lưu động miễn phí phục vụ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường tại Lớp học tình thương phường Hiệp Thành với hơn 75 em thiếu nhi và phụ trách tình nguyện tham gia.

quang cảnh buổi chiếu phim

Tại đây, các em được xem bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do đạo diễn Victor Vũ sản xuất được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim là một câu chuyện đầy cảm xúc về quê hương, về gia đình, về thời niên thiếu của mỗi người. Cậu bé Tường ngây thơ, đầy tình thương trong khi Thiều là người anh trai ích kỷ, hẹp hòi đến tàn nhẫn. Bên cạnh tình cảm anh em với những yêu thương, ghen ghét, đố kỵ, hối tiếc, ăn năn… còn là tình cảm bạn bè, kỷ niệm thời thơ ấu của lũ trẻ nhà quê nghèo ở miền Trung cuối những năm 1980. Ở đó có những cuộc cãi vã, đánh nhau; những trò chơi trẻ con thú vị; những giấc mơ cổ tích công chúa, hoàng tử; những hờn giận vu vơ, rung động đầu đời…

Đây là một hoạt động ý nghĩa, vừa là món ăn tinh thần giúp cho các em thiếu nhi giải trí sau những giờ học tập và lao động mệt mỏi, bộ phim còn mang tính giáo dục giúp cho các em yêu thương và chia sẻ với nhau hơn.

* Trước đó, Hội đồng đội phường đã phối hợp với nhóm từ thiện Hoa Nhân Ái Bình Dương tổ chức buổi phát gà rán và trà sữa cho các em học sinh lớp học tình thương, đồng thời tổ chức “Chương trình thắp sáng ước mơ” trao tặng học bổng tiếp sức đến trường với 7 chiếc xe đạp tổng trị giá 8.750.000 đồng với 5 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi lớp học tình thương và 2 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt tại hai trường tiểu học trên địa bàn sẽ được Hội đồng đội phường trao tặng vào dịp đầu năm học mới.

CTV Minh Tấn (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận