Hòa Phú: Tập huấn phòng chống tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em trong trường học

06/10/2017 03 : 45 PM 1055

Sáng nay 6/10/2017, Hội đồng Đội phường Hòa Phú phối hợp cùng Hội CTĐ phường tổ chức buổi tập huấn phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho hơn 200 em Liên đội THCS Hòa Phú.

Hướng dẫn các em cách sơ cứu đuối nước.

Tại buổi tập huấn, các em được cán bộ Hội chữ thập đỏ phường trực tiếp truyền đạt một số kiến thức như khái niệm về đuối nước; nguyên nhân đuối nước; hướng dẫn các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu khi nạn nhân bị đuối nước, phương pháp thoát thân khi bị nạn nhân ôm, bám và hướng dẫn các kĩ năng tập bơi. Các cách xử lý và sơ cứu khi gặp tai nạn trong cuộc sống… Sau khi được tiếp thu các kiến thức về lý thuyết, các em còn được thực hành kĩ năng tại chỗ, các tình huống giả định do cán bộ Hội chữ thập đỏ đưa ra.

Buổi tập huấn nhằm cung cấp kiến thức bổ ích chi trẻ em về tai nạn đuối nước và thương tích, nhằm giúp các em chủ động xử lý các tình huống gặp phải trong đời sống thường ngày. Bên cạnh đó, kiểm soát tình hình tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em, hạnh phúc của gia đình và xã hội.

CTV Yến Nhi (TN)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận