Liên đội THCS Phú Mỹ: tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp - Phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em”

08/01/2018 10 : 36 AM 1855

Sáng Ngày 25/12/2017, Liên đội THCS Phú Mỹ tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp – phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em” năm học 2017 - 2018 với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa xoay quanh vấn đề “Xâm hại tình dục trẻ em”. Buổi sinh hoạt đã thu hút hơn 1.000 lượt phụ huynh và học sinh tham gia.

Tại buổi sinh hoạt, các em được tiến sĩ tâm lí Phạm Thị Thúy đã báo cáo thực trạng về tệ nạn xâm hại tình dục trẻ em. Qua đó, các em còn được chia sẽ về những kỹ năng phòng vệ cho các bạn học sinh cũng như tư vấn cho phụ huynh những biện pháp xử lý tình huống cấp thiết để bảo vệ con mình trước những vấn nạn này.

Tiến sĩ tâm lí Phạm Thị Thúy về tư vấn chuyên đề “Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con và giáo dục kỹ năng    phòng vệ cho học sinh trước vấn nạn xâm hại tình dục”.

Song song hoạt động trên các em học sinh tiếp tục được Luật sư Hòa Hiệp tuyên truyền “Pháp luật phòng chống xâm hại tình dục trẻ em” đây là hoạt động nhằm cung cấp cho các em học sinh nắm vững một số kiến thức cơ bản về luật phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cũng như các biện pháp xử lý khắc phục.

Luật sư Hòa Hiệp tuyên truyền “ Pháp luật phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”.

CLB tuyên truyền kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trong giờ sinh hoạt lớp.

Triển lãm tranh Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em.

Hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi bị kẻ xấu tấn công.

Ngay tại buổi sinh hoạt ý nghĩa trên Liên đội đã ra mắt Câu Lạc Bộ Hoa trong vườn Bác với mục đích nhằm xây dựng cho các em có những kỹ năng tuyên truyền và bảo vệ môi trường qua các việc làm thực tế như trồng hoa, nhổ cỏ, dọn vệ sinh khuôn viên trường và vườn hoa.

Buổi sinh hoạt trên có ý nghĩa nhằm trang bị cho các em học sinh những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết, xử lý tình huống liên quan đến bạo lực học đường và xây dựng mối quan hệ bạn bè thân thiện, trong sáng và sống có ích cho xã hội.

  CVT. Huỳnh Thị Diễm Lệ.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận