Nguyễn Ngọc Nhứt - 'Cụt yêu đời' truyền cảm hứng

29/05/2023 10 : 35 AM 58

Trở lại giảng đường từ biến cố

"Lúc đầu tôi cảm thấy bế tắc khi phải tập lại từ đầu mọi thứ, từ chuyện ăn uống, sinh hoạt, mặc đồ, đánh răng... Bế tắc khi không biết làm gì để nuôi sống bản thân, để khỏi phụ thuộc hoài vào gia đình" - Nhứt chia sẻ.

Trong một lần tình cờ thấy các anh chị khuyết tật dạy học ở trường tiểu học, Nhứt chợt nhận ra khi không có đôi tay con đường duy nhất chỉ có thể học và học. Nhứt quyết định quay trở lại trường, hoàn thành chương trình phổ thông và chinh phục ước mơ đại học mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới trước đó.

Vào năm 2014, Nhứt được hỗ trợ sang Hàn Quốc một năm để điều trị và gắn tay giả. Tuy không thành công nhưng khi đón nhận sự yêu quý của mọi người "chàng cụt" như được sống lại.

Nhận thấy tấm lòng của mọi người dành cho mình, Nhứt đặt ước mơ trở thành du học sinh quay trở lại Hàn Quốc để học thêm về con người, đất nước này thay cho lời cảm ơn.

Nguyễn Ngọc Nhứt hiện là sinh viên năm 3, chuyên ngành marketing, Trường đại học Công nghệ TP.HCM. ThS Phan Trọng Hiếu - trưởng ngành ngôn ngữ Hàn, Viện Công nghệ Việt Hàn - cho biết vừa qua Nhứt được giải nhì cuộc thi nói tiếng Hàn do Trung tâm King Se Jong phối hợp với trường tổ chức.

"Nhứt là một trong những sinh viên rất đặc biệt, thành tích học tập của bạn khá tốt và nhận được nhiều học bổng" - thầy Hiếu nhận xét.

Lan tỏa năng lượng tích cực

Nhứt lập kênh TikTok và Fanpage "Cụt yêu đời" từ bốn năm trước, chủ yếu đăng tải cảnh sinh hoạt đời thường, cách sử dụng những vật dụng thường ngày khi không có đôi tay và những chuyến đi thiện nguyện để lan tỏa năng lượng.

Nhứt cho biết khoảng thời gian mới lên TP.HCM học tập khá lo vì chưa từng sống xa gia đình, không biết lên đây cuộc sống sẽ như thế nào. Nhưng Nhứt quyết định chọn TP.HCM làm nơi để học tập, tự lập, mong muốn có môi trường hoàn toàn mới để phát triển bản thân.

Nguyễn Ngọc Nhứt đi thiện nguyện ở Đắk Lắk 

Nhứt rất thích các chương trình thiện nguyện. Nhứt từng tham gia trao quà cho bà con khó khăn ở Đắk Lắk, phát quà cho trẻ khó khăn, người già neo đơn tại TP.HCM và còn tham gia làm MC cho chương trình gây quỹ của Trung tâm Khuyết tật và Phát triển - DRD Vietnam phối hợp với Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM tổ chức.

Bạn Nguyễn Thị Hải Hà (lớp trưởng lớp đại học của Nhứt) chia sẻ: "Từ khi vào năm nhất tụi em đã có dịp tham gia các hoạt động thiện nguyện với nhau như mua bánh kẹo phát cho trẻ em mồ côi, phát quà cho người già neo đơn... Em khâm phục nghị lực sống của Nhứt và rất ngưỡng mộ bạn đã vượt qua nghịch cảnh".

Nguồn: https://tuoitre.vn/nguyen-ngoc-nhut-cut-yeu-doi-truyen-cam-hung-20230520093411443.htm

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận