Phú Hòa: Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2017

13/10/2017 07 : 50 PM 628

Sáng ngày 12/10/2017, HĐĐ phường Phú Hòa phối hợp cùng trạm y tế và Hội Chữ thập đỏ phường tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2017.

Buổi tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em.

Đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em là nỗi lo của mỗi gia đình. Chính vì vậy, việc phổ cập kỹ năng an toàn cho trẻ em là một trong những giải pháp cơ bản để giảm thiểu tai nạn, thương tích cho trẻ em.

Buổi tuyên truyền đã nêu ra những nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn, thương tích cho trẻ em bao gồm: sự thiếu kiến thức, bất cẩn của người lớn, các trang thiết bị an toàn cho trẻ em chưa được sử dụng phổ biến, môi trường xã hội vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn, thương tích trẻ em tại gia đình và cộng đồng, kinh phí cho việc thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em ở địa phương còn hạn chế... Đồng thời, hướng dẫn các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu khi nạn nhân bị đuối nước, kỹ năng thoát thân khi bị nạn nhân ôm, bám, các cách xử lý và sơ cứu khi gặp tai nạn.

Chương trình nhằm nhấn mạnh sự quan tâm, chú trọng phổ cập các kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích của gia đình, nhà trường và xã hội cho trẻ em. Đây được coi là giải pháp quan trọng nhằm giảm thiểu tai nạn, thương tích ở trẻ em, nhất là trong dịp nghỉ hè.

CTV Phước Hạnh (TN)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận