Phú Lợi: Trung thu và hoạt động xã hội trong thanh niên lầm lỡ

26/09/2018 09 : 09 AM 565

Tối ngày 21/9/2018, tại 04 khu nhà trọ Thanh niên niên công nhân - Nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn Khu phố 4, Đoàn phường Phú Lợi cùng đoàn viên Chi đoàn khu phố 4 đến thăm và tặng quà trung thu cho con em hội viên công nhân, cùng bạn Phan Hữu Chí - thanh niên lầm lỡ làm lại cuộc đời tại địa phương.

Đoàn viên thanh niên thăm tặng tặng quà cho thiếu nhi tại Chi hội TNCN nhà trọ khu 2

Trong những ngày trung tuần tháng 8 âm lịch, thiếu nhi cả nước náo nức với một mùa lễ hội Trung thu, được sự quan tâm của Đảng ủy - UBND phường, thiếu nhi trên địa bàn phường Phú Lợi cũng có chung niềm vui ấy. Năm 2018, BCH Đoàn thanh niên phường Phú Lợi đã tổ chức vận động xã hội hóa chăm lo cho con em thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn phường. Cụ thể, trong các ngày 17-19-21/2018 Đoàn phường đã tổ chức cùng đoàn viên thanh niên 9 khu phố đến trực tiếp các khu nhà trọ, chi hội TNCN do Ủy ban Hội LHTN VN phường quản lý đến thăm và tặng quà cho thiếu nhi.

Đặc biệt, tối ngày 21/9/2018, đồng chí Nguyễn Ngọc Lan Anh - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn phường làm trưởng đoàn, cùng Đoàn viên khu phố 4 đã đến tặng quà tại 04 dãy nhà trọ; trong dịp này, có sự tham gia hết sức ý nghĩa của bạn Phan Hữu Chí - Thanh niên lầm lỡ đã làm lại cuộc đời tại địa phương. Được biết, thời gian trước, do bạn bè rủ rê, Chí đã vướng vào sử dụng ma túy đá, qua thời gian được giáo dục, cảm hóa của gia đình, chính quyền địa phương; đến nay, Chí đã có công ăn việc làm ổn định, có gia đình và 02 con bụ bẫm dễ thương. Nhân dịp trung thu, được sự động viên của Thường trực Đoàn phường, Chí đã mở lòng tham gia hoạt động trung thu, mang đến cho các em thiếu nhi những món quà, những niềm vui.

Qua hoạt động, bạn Phan Hữu Chí cũng bày tỏ niềm vui, phấn khỏi và mong muốn sẽ có thể cùng Đoàn phường tham gia các hoạt động xã hội, phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

Trung thu năm 2018, Đoàn phường Phú Lợi đã vận động và trao tặng hơn 200 bánh trung thu, 350 lồng đèn và 120 phần bánh các loại cho các em thiếu nhi, con em thanh niên công nhân trên địa bàn tại 15 chi đoàn, chi hội TNCN, TNXQ trực thuộc hệ thống Đoàn-Hội địa phương với tổng giá trị ước 15 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Một số hình ảnh phường Đoàn thăm tặng quà dịp Tết Trung thu:

CTV Lan Anh.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận