Phường Định Hòa: Hành trình “Hoa hướng dương – Gặp gỡ thanh niên hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng”

27/08/2020 02 : 12 PM 341

Nhằm góp phần giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một. Sáng ngày 25/08/2020, Ban Thường vụ Đoàn phường, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam phường phối hợp cùng Chi Đoàn cơ sở Công an Thành phố tổ chức Hành trình “Hoa hướng dương – Gặp gỡ thanh niên hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng” trên địa bàn phường Định Hòa, phát huy vai trò của CLB Thắp sáng niềm tin phường.

Hình 1: Gặp gỡ trò chuyện với anh Đ.T.L  ( Thanh niên hoàn lương )

Cùng đi với đoàn có đ/c Nguyễn Minh Huy - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố; đ/c Dương Thị Mỹ Hằng - Phó Chủ tịch UBND phường Định Hòa, đ/c Nguyễn Minh Thuận – UV. BTV Thành đoàn, Bí thư đoàn cơ sở Công an thành phố Thủ Dầu Một, đ/c Trịnh Huy Cẩn - Bí thư Đoàn phường Định Hòa, cùng các đồng chí là cán bộ Thành đoàn và cán bộ đoàn địa phương.

Hình 2: Đại diện Thành đoàn và Phường đoàn thăm hỏi, động viên

Tại chương trình gặp mặt, các đồng chí trong đoàn đã biểu dương tinh thần hoàn lương của anh Đ.T.L (1995) đã rèn luyện, phấn đấu, xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực để hoàn thiện bản thân, sống có ích và cống hiến cho cộng đồng.

Đ/c Nguyễn Minh Huy – Phó Bí thư Thành đoàn chia sẻ: “Thông qua việc tổ chức chuỗi hành trình như thế này, chúng tôi có thể tiếp cận các đối tượng dễ dàng hơn, gần gũi hơn. Từ đó, động viên và hướng các bạn nghĩ về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống; nâng cao trách nhiệm bản thân, hiểu được những điều không nên làm, tự giác rèn luyện, phấn đấu, xóa đi khoảng cách tự ti bản thân, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội; cùng với đó tổ chức cảm hóa thêm được nhiều thanh niên lầm lỡ khác. Cũng thông qua hành trình, có thể nắm bắt thêm các bạn thanh niên ấy đang có những suy nghĩ, tâm tư và những kiến nghị như thế nào…để các cấp, các ngành tiếp tục đề ra những chủ trương, chính sách phù hợp trong công tác cảm hóa, giáo dục thanh niên chậm tiến, hoàn lương. Đây chính là những mục tiêu chính khi tổ chức chuỗi hành trình này.” Đại diện Thường trực Thành Đoàn, Hội LHTN Thành phố và Đoàn phường đã trao tặng 2 suất quà cho anh Đ.T.L.

 

CTV: Nguyễn Hiền Hậu

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận