Phường Đoàn Hiệp An với công tác cảm hóa giáo dục thanh niên chậm tiến

26/09/2018 02 : 19 PM 971

Thời gian qua, nhằm giúp thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ và hòa nhập công đồng,  Đoàn thanh niên Hiệp An đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, giáo dục, cảm hóa thanh niên. Qua đó giúp đỡ được  thanh niên chậm tiến có cuộc sống ổn định, không quay về con đường vi phạm pháp luật.

Hiện nay tình trạng phạm tội trong thanh thiếu niên ngày càng tăng cao và trẻ hóa. Đặc biệt, một số thanh niên có hành vi vi phạm pháp luật có mức độ nguy hiểm cao, có phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, táo bạo, gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho xã hội.

Thăm hỏi Thanh niên chậm tiến

Một thực tế khác nữa là sau khi được quản lý, giáo dục tại địa phương, các thanh niên này lại tiếp tục quay về con đường phạm pháp. Nguyên nhân là do họ bị xã hội phân biệt, kỳ thị dẫn đến không có công việc làm ổn định. Trước tình hình trênĐoàn phường Hiệp An xác định công tác tiếp cận giáo dục, cảm hóa,giới thiệu việc làm,  tạo cơ hội cho thanh niên chậm tiến được tái hòa nhập cộng đồng là hết sức quan trọng. Vì vậy, Đoàn phường chủ động phối hợp với công an phường tổng hợp, rà soát các đối tượng trên để theo dõi, nắm bắt tình hình để có những giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời.

Đoàn phường đã chỉ đạo CLB Thắp sáng niềm tin, CLB thanh niên tình nguyện thường xuyên tiếp xúc, thăm hỏi thanh niên chậm tiến, mời gọi tham gia các hoạt động xã hội do địa phương tổ chức. Khi tham gia các hoạt động tại địa phương, các bạn sẽ được phổ biến các kiến thức pháp luật cơ bản, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm. Đồng thời, qua các hoạt động xã hội giúp cho thanh niên nhận thấy cuộc sống tố t đẹp hơn, từ đó giúp thanh niên tiến bộ hơn và tái hòa nhập với cuộc sống cộng đồng. Đến nay, thanh niên chậm tiến đoàn phường cảm hóa đã tiến bộ hơn, có việc làm và có cuộc sống ổn định

CTV Hoàng Bảo

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận