Phường Hiệp An: CLB Thanh niên tình nguyện - Nơi hội tụ các bạn ĐVTN đam mê công tác Đoàn

23/07/2019 09 : 58 PM 480

“Xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo” là phương châm hành động của các thành viên CLB Thanh niên tình nguyện phường Hiệp An. Câu lạc bộ được thành lập từ đầu năm 2011 đến nay đã 8 năm đi vào hoạt động, tuy không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng với những chương trình ý nghĩa được thực hiện bằng nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, tất cả đã khẳng định được vị trí của CLB đối với cộng đồng nói chung và trong thanh thiếu niên toàn phường nói riêng.

CLB tham gia sinh hoạt hè cho thiếu nhi

 

CLB tham gia phát cơm cho người lao động nghèo 

Thông qua những nội dung, giải pháp phù hợp, các hình thức sinh hoạt được đổi mới theo hướng thiết thực, đáp ứng nhu cầu, lợi ích của ĐVTN, đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Câu lạc bộ đã có nhiều hình thức phong phú, đổi mới trong tổ chức sinh hoạt hè tại địa phương như: chủ động tổ chức theo từng tổ, nhóm hướng dẫn các trò chơi dân gian, các bài hát múa tập thể, dân vũ, thi tìm hiểu lịch sử, đặc biệt là trang bị hướng dẫn cho các em những kỹ năng phòng chống đuối nước, xâm hại tình dục ở trẻ em, các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi khó khăn, người lao động nghèo, ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, chung tay “xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”… Ngoài ra, các thành viên còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, như văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn ĐVTN. Từ đó đã tạo nên dấu ấn riêng và khẳng định vị trí vai trò của CLB trong cộng đồng và thanh thiếu niên toàn phường.

Tham gia hỗ trợ công tác tổ chức hoạt động “Mừng Đảng Mừng Xuân”

Chia sẻ về những dự định và hướng phát triển của CLB, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Bí thư Đoàn phường Hiệp An bộc bạch: “Trong tình hình mới, muốn lôi cuốn thêm nhiều thanh niên đến với tổ chức Đoàn thì cần phải đổi mới phương thức hoạt động, từ những việc CLB Thanh niên tình nguyện của phường đã làm được góp phần tạo nên uy tín, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn đối với cộng đồng và xã hội, giúp thu hút thêm nhiều bạn trẻ đến với tổ chức. Xã hội ngày càng phát triển, nhưng đây đó vẫn còn nhiều việc cần đến lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, vì vậy thông qua các hoạt động của CLB bản thân tôi mong muốn sẽ có nhiều bạn ĐVTN đóng góp sức trẻ cho hoạt động tình nguyện”.

CLB ra quân làm vệ sinh môi trường

Với những kết quả nổi bật trong thời gian qua, Câu lạc bộ đã góp phần khơi dậy phong trào thanh niên tại địa phương. Trong thời gian tới Câu lạc bộ sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động phong phú và đa dạng hơn nữa để thu hút và duy trì sinh hoạt cho đoàn viên thanh niên.

Hoàng Bảo

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận