Phường Hiệp An: Thủ lĩnh thanh niên công nhân giàu lòng nhiệt huyết với công tác Đoàn – Hội

12/10/2020 04 : 44 PM 314

Phường Hiệp An (TP. Thủ Dầu Một) là địa giáp ranh với TX. Bến Cát – nơi có nhiều khu cụm công nghiệp - do đó tập trung đông thanh niên công nhân từ mọi miền đất nước đến sinh sống và làm việc. Thời gian qua, cùng với tổ chức Đoàn, Hội, nhiều TNCN đã có những đóng góp tích cực vào việc đoàn kết, tập hợp và chăm lo đời sống cho TNCN trên địa bàn phường. Một trong điển hình tiêu biểu đó chính là Chị Nguyễn Thị Thanh Luyến, Chi hội trưởng Chi hội TNCN nhà trọ Thùy Chi – khu phố 8, phường Hiệp An.

Chị Nguyễn Thị Thanh Luyến sinh năm 1986, quê gốc Quảng Ngãi đến sinh sống và làm việc tại phường đã được 10 năm. Tuy có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng hoạt bát, nhanh nhẹn nụ cười thân thiện nên chị dễ thu hút mọi người vào các hoạt động tại khu nhà trọ. Chị luyến kể, do hoàn cảnh ở quê khó khăn, với mong muốn giảm bớt gánh nặng, cải thiện kinh tế cho gia đình nên năm 2010, chị đến lập nghiệp ở Bình Dương, tìm một công việc ổn định để có thêm thu nhập cho bản thân và gia đình.

Ảnh 1: Chị Nguyễn Thị Thanh Luyến

          Khi đặt chân tới vùng đất mới, với chị mọi thứ còn lạ lẫm nhưng nhờ sự giúp đỡ của chủ nhà trọ và Phường đoàn Hiệp An, chị đã mạnh dạn tham gia sinh hoạt tại Chi hội TNCN nhà trọ Thùy Chi và từ đó trở thành một trong những hạt nhân nổi bật trong các hoạt động. Năm 2016, được sự tín nhiệm của mọi người, Chị được bầu là Chi hội trưởng Chi hội TNCN nhà trọ Thùy Chi. Từ khi tham gia vào công tác Đoàn, Hội, chị luôn không ngừng học hỏi, cống hiến hết mình để phát huy vai trò nòng cốt, là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động.

Ảnh 2: Chị Nguyễn Thị Thanh Luyến tham gia các hoạt động tình nguyện

          Chị Luyến tâm sự: “Được tham gia vào công tác Đoàn, Hội là một may mắn và vinh dự, giúp tôi vướt qua những khó khăn ban đầu của một thanh niên sống xa quê hường, xa gia đình. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình, quyết tâm đưa Chi hội TNCN nhà trọ Thùy Chi hoạt động đạt kết quả tốt nhất, tập hợp được nhiều TNCN, tạo được nhiều sân chơi cho các bạn để cùng nhau giúp ích cho cộng đồng”.

          Ngoài thời gian làm việc tại công ty, vào những buổi tối hay ngày cuối tuần là lúc chị dành sự đóng góp cho các hoạt động Đoàn, Hội. Cùng với Ban Chấp hành Phường đoàn, chị tích cực đi vận động, tập hợp anh chị em TNCN tại các khu nhà trọ vào sinh hoạt tại các chi hội TNCN xa quê. Chị luôn đi tiên phong trong mọi hoạt động, định hướng tư tưởng đúng đắn cho thanh niên trong chi hội về những chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chị còn rất sâu sát với các hội viên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, từ đó phát hiện các trường hợp cần được giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra, chị cũng là người tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào tại địa phương như ra quân dọn vệ sinh môi trường, đền ơn đáp nghĩa; vận động hội viên TNCN tham gia các hoạt động của phường; giao lưu thể thao như bóng chuyền, bóng đá …

 

          Sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong lao động, công tác đã giúp chị Nguyễn Thị Thanh Luyến đạt được những thành tích đáng khích lệ và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đây cũng là nguồn động viên để chị phát huy hơn nữa vai trò thủ lĩnh, đầu tàu gương mẫu trong các phong trào thanh niên tại địa phương, góp phần vào công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trên địa bàn phường Hiệp An nói riêng và thành phố Thủ Dầu Một nói chung.

 CTV Hoàng Bảo

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận