Phường Hiệp Thành: Hội nghị tuyên truyền Ngày pháp luật Việt Nam 9/11

17/11/2019 08 : 07 PM 565

Sáng ngày 9/11, tại Hội trường UBND phường Hiệp Thành đã diễn ra Hội nghị Tuyên truyền Ngày pháp luật Việt Nam 9/11 và phổ biến “Luật trẻ em” cho hơn 120 Đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi và các cô, chú đến từ 8 khu phố trên địa bàn phường.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Hội nghị được sự phối hợp của Đoàn Thanh niên, Hội LHPN phường và Công chức Tư Pháp phường Hiệp Thành. Đến dự Hội nghị tuyên truyền có bà Tăng Thị Thanh Thủy - Chuyên viên Phòng Tư Pháp Thành phố, báo cáo viên, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Kim - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường cùng đại diện trưởng, phó các Ban, ngành, đoàn thể phường.

Hội nghị được lắng nghe bà Trần Thị Hương Giang – Công chức Tư pháp phường Hiệp Thành tuyên truyền ý nghĩa, sự ra đời của Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11 nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật đối với cán bộ, công chức, viên chức, Đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn phường.

Các em học sinh trả lời câu hỏi xoay quanh về Luật trẻ em

Tại Hội nghị, bà Tăng Thị Thanh Thủy - Chuyên viên Phòng Tư Pháp thành phố cũng đã triển khai nội dung, tìm hiểu tầm quan trọng của Luật trẻ em và các văn bản mới về bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác này. Những nội dung mới quan trọng của Luật trẻ em; Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, các cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền trẻ em.

Trao đổi một số luật cơ bản với đoàn viên, thanh niên

Buổi tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, công chức và các bạn đoàn viên, thanh niên, các em học sinh, người dân được nắm rõ hơn nội dung Luật Trẻ em và được trang bị kiến thức trong thực hiện chuẩn tiếp cận pháp luật để vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện quy định mới tại địa phương, thúc đẩy, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc triển khai các thiết chế tiếp cận pháp luật, phát huy vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội.

Ban tổ chức trao 20 phần quà là bình nước thủy tinh nhằm thúc đẩy, nhân rộng mô hình và các giải pháp loại bỏ sản phẩm nhựa, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đoàn phường Hiệp Thành

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận