Phường Phú lợi:Kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn phường do tổ chức Đoàn quản lý

31/08/2020 08 : 47 AM 284

Tối ngày 25/7/2020, tại Phòng họp 2-UBND phường. Thường trực Đoàn phường đã có buổi làm việc với các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội do Đoàn thanh niên phường quản lý.Chủ trì buổi làm việc, có đ/c Nguyễn Ngọc Lan Anh - Bí thư Đoàn phường, đ/c Phạm Thị Hồng Quế - Phó bí thư Đoàn phường và sự có mặt của 4/6 Tổ trưởng.

Tại buổi kiểm tra, thường trực Đoàn đã tiến hành kiểm tra một số văn bản được lưu trữ tại tổ theo quy định, làm việc và trao đổi, nắm lại tình hình hoạt động của Tổ, số thành viên, khả năng trả nợ và việc duy trì thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm của Tổ trưởng. Đoàn phường hiện đang quản lý 06 tổ TK&VV tại các Khu phố 3, khu 5, khu 6, khu 7 (2 tổ), khu 9 với tổng số hộ vay là 243 hộ, dư nợ tới tháng 7/2020 khoảng 12.800.000.000 đồng. Chủ yếu tập trung nguồn vốn giải quyết việc làm và học sinh sinh viên, một số ít từ nguồn hộ nghèo, hộ cận nghèo và nhà ở xã hội.

Quang cảnh buổi kiểm tra

Qua kiểm tra, nhận thấy hoạt động tín dụng chính sách tại các Tổ được thực hiện đảm bảo, khả năng huy động tiền gửi tốt, không có nợ quá hạn, các hồ sơ lưu trữ cơ bản đảm bảo theo quy định.Thường trực Đoàn phường cũng đã có kết luận, trao đổi, nhắc nhở các Tổ trưởng thực hiện tốt vai trò của mình, đảm bảo quy trình, hồ sơ vay vốn đúng đối tượng và thường xuyên theo dõi đốn đốc việc trả nợ theo phân kỳ 6 tháng/lần, nhắc nhở thành viên tổ thực hiện đóng lãi, tiền gửi hàng tháng theo quy định, không để xảy ra nợ quá hạn, kịp thời báo cáo lên thường trực Đoàn phường nếu có trường hợp khó khăn cần tháo gỡ.

CTV Lan Anh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận