Phường Tân An: phát huy hết vai trò, nhiệm vụ của Câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật”

27/09/2019 10 : 04 PM 494

Câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật” phường được thành lập với mong muốn nâng cao hiểu biết, hình thành thói quen sống và làm việc theo pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường, CLB đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả được các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Câu lạc bộ thanh niên với pháp luật sinh hoạt định kỳ

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên. Câu lạc bộ sinh hoạt mỗi tháng/1 lần gồm 15 thành viên do chị Lê Thụy Thùy Trâm làm Chủ nhiệm. Nội dung tập trung vào các quy định pháp luật liên quan về giao thông, môi trường, đất đai, dân sự, hình sự, hôn nhân gia đình, phòng chống tội phạm, ma tuý, HIV/AIDS,…

Vào dịp lễ, Tết, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thành viên của CLB đã cùng với Công an phường và Ban chỉ huy quân sự phường tích cực tham gia tuyên truyền phòng ngừa tội phạm, bảo đảm ANTT, ATGT, giúp đỡ cảm hóa giáo dục thanh niên hoàn lương, thanh niên yếu thế,... Từ đó câu lạc bộ thanh niên với pháp luật phường thường xuyên ra quân tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại các buổi sinh hoạt trong đoàn viên thanh niên. Từ đầu năm đến nay, CLB đã tổ chức 08 đợt tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cấp phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền bao gồm các nội dung như: tuyên truyền người dân không vay “tín dụng đen” và chống xâm hại trẻ em; triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng trên địa bàn phường Tân An.

Thành viên CLB ra quân phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân

 

Thành viên CLB ra quân phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân

Nhìn chung, hoạt động của CLB đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên thanh niên. Việc tổ chức sinh hoạt và thực hiện nhiệm vụ của mình, CLB đã mang lại không khí mới trong sinh hoạt của tổ chức Đoàn tại các địa phương. Các thành viên CLB đã được tiếp cận nhiều hơn, thường xuyên hơn với các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của mình, được thông tin và cung cấp các tài liệu liên quan đến hoạt động phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn phường.

CTV Đoàn phường

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận