Phường Tân An: Tuyên truyền Covid-19

21/08/2020 04 : 24 PM 354

Ngày 4/8/2020, Phường đoàn đã hướng dẫn các chi đoàn quy trình cài đặt, vận hành, … và triển khai cho đoàn viên, hội viên và người thân tải ứng dụng, nếu có điện thoại thông minh thì cài đặt Bluezone, sẽ giúp người dân bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, góp phần giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Bluezone là ứng dụng bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch COVID-19 của Công ty BKAV đã được Bộ TT&TT, Bộ Y tế ra mắt chính thức. Ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu. Điều này sẽ giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc gần nếu phát hiện ca nhiễm COVID-19 F0.

Cụ thể, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, khi người dùng có tiếp xúc, ứng dụng Bluezone trên điện thoại của họ sẽ tự “giao tiếp” với nhau. Nếu có tiếp xúc gần trong khoảng cách 2m, thiết bị sẽ tự động ghi nhận vào nhật ký. Nguyên tắc hoạt động của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch, nên mọi người dân có thể yên tâm sử dụng trong khai báo y tế cũng như các thông tin cá nhân.

Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn  và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/.

 

                                                                                                   CTV  Hồng Ngân

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận