Phường Tương Bình Hiệp: Tổ chức Hội trại tổng kết Hè và Hành trình theo chân Bác

01/08/2019 12 : 29 AM 678

Nhân Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019) và đánh giá kết quả hoạt động Hè năm 2019, sáng ngày 25/7, BCĐ Hè tổ chức Hội trại tổng kết hè và Hành trình theo chân Bác tại khu căn cứ lịch sử Minh Đạm và đền thờ nữ Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu – Bà Rịa Vũng Tàu.

Tham dự Hội trại tổng kết Hè có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo sinh hoạt hè phường, đồng chí Trần Quốc Cường - Chủ tịch hội CCB phường, đồng chí Trịnh Mỹ Phương - Cán bộ Thành Đoàn và hơn 60 bạn ĐVTN tham gia.

 

Quang cảnh tại Đền thờ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu

 

Quang cảnh mọi người đang dâng hương tại Đền thờ Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu 

Trong chuyến về nguồn, các em đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu và được nghe câu chuyện của chị kể về thời khắc hi sinh đầy bất khuất, để lại ấn tượng bồi hồi, xúc động về tinh thần lạc quan, yêu đời và sự tin tưởng tuyệt đối vào thắng lợi của cách mạng. Tình yêu Tổ quốc, sự hy sinh anh dũng và lý tưởng sống cao đẹp của Chị đã trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ Việt Nam phấn đấu, học tập cả trong đấu tranh cũng như trong hòa bình xây dựng đất nước.

Các bạn ĐVTN đang nghe câu chuyện của chị kể về thời khắc hi sinh đầy bất khuất của chị Võ Thị Sáu

Tiếp đó, các em đã đến viếng thăm khu căn cứ kháng chiến Minh Đạm, dâng hương cho các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, nghe kể lại những năm tháng gian nan mà anh dũng của quân dân Đất Đỏ, dãy núi Minh Đạm. Tại đây Đoàn phường đã tổ chức buổi lễ kết nạp cho 20 bạn Thanh niên tiêu biểu vào tổ chức Đoàn. Sau đó, các em được di chuyển đến biển Hồ Tràm để tham gia các trò chơi trên biển với mục đích tạo sự gắn kết giữa các bạn ĐVTN với nhau và hòa mình vào các trò chơi thoải mái, vui vẻ bên nhau.

Quang cảnh tại khu căn cứ kháng chiến Minh Đạm

Có thể nó, qua chuyến đi trong Chương trình “Hành trình về nguồn “của các bạn ĐVTN phường Tương Bình Hiệp để lại nhiều ấn tượng cho mỗi thành viên trong Đoàn. Chuyến đi này cũng tạo điều kiện cho các bạn ĐVTN ôn lại những lịch sử truyền thống của dân tộc và cũng khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, cũng là cơ hội để các bạn ĐVTN giao lưu, học tập, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó với nhau.

CTV Khánh Vy

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận