Tân An: Tổ chức du khảo về nguồn nhân dịp hè năm 2017

27/07/2017 09 : 46 AM 762

Thiết thực tổ chức các hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước cho các em thiếu nhi học sinh trên địa bàn phương thông qua các hoạt động du khảo về nguồn tại các khu di tích lịch sử cách mạng. Sáng ngày 26/7/2017 Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi phường Tân An tổ chức chuyến du khảo về nguồn hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” tại khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Địa đạo Củ Chi.

Tham gia chương trình có Đồng chí Nguyễn Minh Hòa - Phó Chủ tịch UBND + Trưởng BCĐ các hoạt động thanh thiếu nhi phường, BTV Đoàn phường cùng hơn 40 em học sinh và 15 ĐVTN trên địa bàn phường tham gia.

Quang cảnh buổi du khảo về nguồn

Trong chuyến hành trình về nguồn, Đoàn đã được ôn lại truyền thống quê hương đất nước, về quá trình hình thành địa đạo Củ Chi cũng như sự chiến đấu anh dũng của các chiến sĩ cách mạng. Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tại Đền Bến Dược. Bên cạnh đó, các bạn ĐVTN, các em học sinh còn được trải nghiệm về các hoạt động của chiến sĩ khi chiến đấu tại nơi đây như tham quan các hầm địa đạo khi chiến đấu, khu vực hội họp, khu vực may quân phục, nhà ăn, khu trưng bày hầm chông, nhà trưng bày các loại bom mìn….Kết thúc buổi tham quan khu di tích còn có các hoạt động giao lưu Dân vũ, các trò chơi tập thể do BTV Đoàn phường tổ chức chi các em học sinh tham gia.

Hoạt động du khảo về nguồn tại các địa chỉ đỏ là một trong những hoạt động thường niên của phường Tân An trong dịp hè nhiều năm qua. Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa qua đó nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các em học sinh cũng như ĐVTN trên địa bàn phường.

CTV Trương Xuân (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận