Thủ Dầu Một: Đoàn cơ sở Công an thành phố xung kích trong thực hiện Đề án 06/CP

05/04/2023 12 : 45 PM 124

Phát huy vai trò xung kích, tiên phong của thanh niên, thời gian qua, ĐTN Công an Thủ Dầu Một đã tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, tính cấp bách của Đề án 06 trong giai đoạn hiện nay với trọng tâm là thực hiện đơn giản hóa, giải quyết các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến, thực hiện các dịch vụ công thiết yếu gắn với việc thực hiện tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo đó, BCH Đoàn Công an Thành phố đã tham mưu Đảng ủy Công an Thành phố, BCH Thành đoàn Thủ Dầu Một ký kết Kế hoạch phối hợp hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên địa bàn thành phố; tập huấn kỹ năng thực hiện cho hơn 100 cán bộ Đoàn chủ chốt, lực lượng Công an 14 phường trực thuộc.

Song song đó, nhằm đẩy mạnh tiến độ kế hoạch đề ra, Đoàn Công an Thành phố đã triển khai thực hiện chuỗi hành trình “Tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và 07 phương thức khai thác sử dụng thông tin công dân thay cho việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú” tại các trường Trung học phổ thông, các khu dân cư trên địa bàn. Kết quả, trong tuần lễ cao điểm hưởng ứng Tháng Thanh niên, Đoàn đã phối hợp cùng Đoàn trường THPT An Mỹ tổ chức tuyên truyền về lợi ích khi kích hoạt mã định danh điện tử, hướng dẫn cách đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID cho hơn 1.300 em học sinh; đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kích hoạt. Để sau đó, mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên, vận động gia đình, người thân cùng thực hiện.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện đó đã mang đến sự hài lòng, tạo được niềm tin trong nhân dân; góp phần thay đổi nhận thức, hành động của người dân, tích cực tham gia xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn. Điều này mang lại những kết quả tích cực, giúp cho việc thực hiện Đề án 06 của thành phố kịp với tiến độ đề ra, thể hiện được tính nhân văn, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng tuổi trẻ Công an với người dân để vượt qua những khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

CTV: Minh Thuận

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận