Thủ Dầu Một: Tổ chức Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021

21/04/2021 11 : 36 AM 607

Chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021); Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày sách, bản quyền thế giới 23/4. Sáng ngày 20/4/2021, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao thành phố, Thành đoàn phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố và Trung tâm VHTT-TT thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021 với chủ đề "Tuổi trẻ Thủ Dầu Một với văn hóa đọc".

Tham gia Hội thi, các đội phải trải qua các nội dung: Giới thiệu về đội tuyển của mình bằng các tiết mục văn nghệ, giới thiệu nội dung các cuốn sách, câu chuyện được trích trong cuốn sách và thể hiện khả năng ghi nhớ qua phần thi nhớ nhanh tên sách. Tại hội thi, khán giả đã được chứng kiến các phần trình bày về sách lồng ghép với các tiết mục múa, hát phụ họa tự tin, sôi động với những câu chuyện, lời giới thiệu phong phú, đa dạng, truyền cảm về các cuốn sách hay, viết về danh lam thắng cảnh của quê hương, các danh nhân của đất nước và những cuốn sách giới thiệu về gương người tốt việc tốt trong đời sống…

Đội thi đến từ Đoàn trường THPT Võ Minh Đức

Đội thi đến từ Đoàn phường Phú Cường

Đội thi đến từ Đoàn phường Phú Mỹ

Trải qua một ngày thi sôi nổi, Giải Nhất của hội thi đã xuất sắc được trao cho đơn vị Đoàn phường Phú Cường; Giải Nhì thuộc về đơn vị Đoàn trường THPT Võ Minh Đức; Giải Ba được trao cho 02 đơn vị là Đoàn phường Phú Mỹ và liên quân Đoàn phường Định Hoà - Tương Bình Hiệp và 03 Giải Khuyến khích thuộc về Đoàn phường Chánh Nghĩa, Đoàn phường Phú Lợi và liên quân Đoàn phường Hiệp Thành - Chánh Mỹ. Ngoài ra, Ban tổ chức hội thi đã trao 01 giải cá nhân cho thí sinh có phần thuyết trình sách hay nhất cho đơn vị Đoàn phường Phú Cường.

 

Ban tổ chức hội thi trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đoạt giải tại hội thi

Thông qua Hội thi nhằm tạo sân chơi cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một; khơi dậy tình yêu đối với sách, thói quen, phương pháp đọc sách hiệu quả. Góp phần nâng cao kiến thức, tinh thần tự học, giải trí lành mạnh trong thanh niên; định hướng cho các đoàn viên thanh niên nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của việc đọc sách, tiếp thu có chọn lọc những tri thức giá trị từ sách để sáng tạo và khởi nghiệp.

Từ đó sẽ nhân rộng phong trào đọc sách, báo trong thanh niên. Tôn vinh những bạn đọc trẻ tham gia tích cực các hoạt động đọc sách do thư viện tổ chức và có những việc làm ý nghĩa, thiết thực nhằm xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

CTV Đăng Huy

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận