Trường THPT An Mỹ: Một việc làm cần tạo thành thói quen

25/09/2017 09 : 46 AM 723

Nằm trong kế hoạch tháng 9/2017 của trường THPT An Mỹ về việc xây dựng công tác tổ chức đầu năm học mới2017-2018, thực hiện các hoạt động giáo dục nề nếp, rèn luyện đạo đức và trau dồi tri thức cho các em học sinh theo tinh thần chỉ đạo của Sở GD-ĐT Bình Dương, sáng ngày 25/9/2017, trong giờ Sinh hoạt dưới cờ, Đoàn trường THPT AN Mỹ, Phòng Thư viện đơn vị và tổ Ngữ văn đã kết hợp tiến hành hoạt động ngoại khóa với nội dung “Sách và văn hóa đọc”.

Các em học sinh thuyết trình về sách.

Giáo viên hướng dẫn học sinh cách đọc sách.

        Các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường đã hưởng ứng tích cực, bởi mọi người đều xác định: Sách là tri thức nhân loại, đọc sách để mở rộng sự hiểu biết cho bản thân, kiến thức từ sách giúp cho chúng ta đúc kết kinh nghiệm, tham gia góp phần xây dựng đất nước, quê hương có nhiều kết quả hơn. Đây cũng là một trong những hình thức chào mừng sự thành công của Đại hội tỉnh đoàn lần thứ X của Đoàn trường THPT An Mỹ.

       Qua phần trình bày xoay quanh các vấn đề: Lịch sử phát triển của sách, Lợi ích của việc đọc sách, Giới thiệu sách mới (Sách phục vụ cho việc học tập, Sách ngoại ngữ…), Cần có thái độ và hành động phù hợp đối với sách…các em đoàn viên, thanh niên học sinh THPT An Mỹ như được mở mang sự nhận thức đúng đắn hơn về một việc làm cần xây dựng thành nếp sống tốt mà từ lâu các em có phần xem nhẹ. Đọc sách như thế nào? Đọc những sách gì? Tiếp thu ra sao cho hiệu quả?...đó là các vấn đề đặt ra và gợi mở với các em.

     Giáo viên trường cũng nhấn mạnh: một cuộc vận động mà thầy và trò cùng xã hội đang thực hiện thường xuyên -  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” mọi người có thể vận dụng thiết thực thông qua tìm hiểu sâu sắc về con người, lối sống, tình cảm, cống hiến của Bác cho nhân dân và tổ quốc Việt Nam qua các câu chuyện về Bác Hồ, các tác phẩm văn học, chính luận…nói đến cuộc đời và quá trình hoạt động Cách mạng của Bác, các sáng tác thơ, văn của Người, như: Kể chuyện Bác Hồ, Hồ Chí Minh – Người là niềm tin tất thắng, Hồ Chí Minh và cuộc Cách mạng dân tộc, Bản án chế độ thực dân Pháp, Con Rồng tre, Nhật ký trong tù, Tuyên ngôn độc lập, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Vừa đi đường vừa kể chuyện, Thơ Hồ Chí Minh, Bác Hồ với đồng bào các giới,  Bác Hồ với thiếu nhi…

          Hoạt cảnh do các em học sinh phụ họa làm cho bài nói với đề tài “Sách và văn hóa đọc” thêm sức thuyết phục. Các em học sinh đã có một sự nhận thức hơn về sách, ý nghĩa của việc đọc sách trong cuộc sống, trong sinh hoạt và học tập của chính các em hôm nay. Nhân đây, nhiều loại sách cũng đã được Phòng Thư viện của nhà trường giới thiệu với thầy cô giáo và các em học sinh.

      Kết thúc buổi sinh hoạt là bài hát  “Hãy đọc sách” của thầy cô giáo trường THPT An Mỹ đã làm cho các em học sinh cảm nhận một lần nữa: Đọc sách là hữu ích, cần thực hiện mỗi ngày!

                                                 Ban thông tin trường THPT An Mỹ

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận