Trường Trung – Tiểu học Pétrus Ký tổ chức Hội thi tìm hiểu luật Giao thông Đường bộ cho khối lớp 10 và lớp 11

23/12/2017 09 : 07 PM 1601

Nhằm triển khai hiểu quả công tác giáo dục Luật giao thông đường bộ cho học sinh, góp phần nâng cao nhận thức của học sinh trong việc tham gia giao thông. Sáng ngày 23/12/2017 Đoàn trường TTH Pétrus Ký đã tổ chức Hội thi tìm hiểu luật giao thông đường bộ cho học sinh khối lớp 10 và khối lớp 11 với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Phần thi tìm hiểu luật giao đường bộ của các em học sinh.

Tham gia Hội thi có 5 đội chơi (mỗi đội 5 học sinh) đến từ các Chi đoàn 10 và 11 của trường. Tại Hội thi các đội chơi trải qua 03 vòng thi. Vòng 01 các đội chơi giới thiệu về đội của mình thông qua tiểu phẩm ngắn giao thông thực tế. Vòng 02, gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức chung về Luật giao thông đường bộ (GTĐB) và cập nhật nghị định 46/NĐ-CP về Luật GTĐB. Vòng 03 các đội chơi tập trung xử lý các tình huống đi đường, xử lý sa hình đường bộ… Ở phần thi tiểu phẩm các đội chơi có cơ hội thể hiện tài năng đóng kịch hài, xung quanh vấn đề ATGT. Phần thi Trắc nghiệm kiến thức chung, các em học sinh quan tâm, tập trung nghiên cứu, tìm hiểu và nắm bắt khá đầy đủ nội dung kiến thức về Luật GTĐB.

Nhiều đội chơi thực hiện phần thi rất tự tin, trả lời chính xác các câu hỏi do BTC đặt ra. Phần thi xử lý tình huống giao thông và sa hình đi đường giúp các em học sinh nhìn nhận thực tế hơn khi tham gia giao thông, sự hào hứng trong từng tình huống tạo nên sự hoạt náo cho cả hội trường, mang đến cho khán giả những kiến thức về xử lý các tình huống giao thông. Kết quả chung cuộc BTC đã trao giải cho 01 đội nhất, 01 đội nhì và 03 đội khuyến khích.

Qua Hội thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ giúp các em học sinh có cơ hội tham gia, giao lưu, học hỏi cùng nhau. Đồng thời nâng cao ý thức của mình trong việc tham gia giao thông và xây dựng môi trường giao thông an toàn, lành mạnh.

Một số hình ảnh hoạt động:

Phần thi tinh huống của lớp 10.2 – Hậu quả của việc vượt đèn đỏ

Phần thi tinh huống của lớp 11.2 – Vi phạm vượt đèn đỏ và chưa đủ tuổi tham gia giao thông

Phần thi tinh huống của lớp 11.2 – Vi phạm vượt đèn đỏ và chưa đủ tuổi tham gia giao thông

Câu hỏi dành cho khán giả - Nội dung Update Nghị định 46/NĐ-CP Luật GTĐB

Cô Trần Xuân Mai – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trưởng trao giải cho các đội

 

CTV Nguyễn Hồng Thương.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận