Tuổi trẻ phường Hiệp An ‘‘Thực hiện các chiến dịch tình nguyện hè năm 2018 ”

13/09/2018 10 : 16 PM 416

Trong tháng 6 và tháng 7 phường Hiệp An ‘‘Thực hiện các chiến dịch hè tình nguyện chào mừng hè 2018”. Với mục tiêu tất cả vì mùa hè nhiệt huyết và cống hiến, tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường. Đồng thời còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền và sân chơi để các em có nơi để tìm hiểu, học hỏi thêm kinh nghiệm kiến thức và vui chơi một cách thỏa mái trong dịp hè này.

Một số hoạt động Đoàn phường tổ chức:

Tổ chức lễ khai mạc hè năm 2018 và Thắp sáng ước mơ phường Hiệp An nhân quốc tế nhiếu nhi 1/6, hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 tại trường TH Nguyễn Hiền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, tạo sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đã thu hút 450 em học sinh tham gia.

Tổ chức lễ ký kết liên tịch giữa đoàn phường Hiệp An và đoàn trường THPT Bình Phú tại UBND phường Hiệp An đã trao 1 phần công trình thanh niên “Vì đàn yêu thân yêu” 5.000.000 đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vui bước đến trường. Buổi lễ thu hút 70 bạn ĐVTN

Câu lạc bộ kỹ năng Đoàn - Hội phường Hiệp An tổ chức sinh hoạt, tập huấn về kỹ năng tổ chức trò chơi, hoạt náo, điều khiển đám đông và các kỹ năng hoạt động Đoàn – Hội cho các bạn PTTN để phục vụ cho công tác hè 2018, hoạt động thu hút 30 bạn đoàn viên tham gia.

Hội đồng Đội phường Hiệp An đã tổ chức hội trại hè cho các em học sinh tại trường tiểu học Kim Đồng để các em được thỏa sức vui chơi trong dịp hè, giúp các em hiểu được sự quý giá về tình đồng đội và cách làm việc hội trại thu hút 200 em học sinh tham gia.

Trong các tuần sinh hoạt hè Đoàn phường đã tổ chức trò chơi lớn, các hoạt động trải nghiệm thực tế để các em có thể tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên hơn qua hoạt động “ươm mầm, trồng cây”, tổ chức thi dân vũ tại các trường và cho các em học tạo hình bong bóng....để cho các em có thể thoải mái phát huy khả năng tưởng tượng và sự khóe léo của bản thân và được vui chơi thỏa mái trong dịp hè.

Phối hợp với hội đồng phổ biến – tuyên truyền pháp phường Hiệp An tổ chức tuyên truyền chống bạo lực học đường, luật trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em và tuyên truyền tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các trường nhằm giúp các em có thêm kiến thức, qua đó góp phần làm giảm các tình huống đáng tiếc xảy ra, thu hút đông đảo các em tham gia.

Phối hợp cụm III tổ chức giải bóng đá thiếu nhi hè năm 2018 gồm 6 đội tham gia với hơn 70 VĐV, CĐV tham dự. Kết quả đơn vị Tiểu học Kim Đồng  đã giành giải nhất, trường tiểu học Hòa Phú đạt giải nhì, trường tiểu học Tương Bình Hiệp đạt giải 3....

Tổ chức hội thi kể chuyện cụm III cho khối TH tại Trung tâm văn hóa phường Tân An, kết quả đơn vị Hiệp An đạt 01 giải nhì và 1 giải khuyến khích.

Tổ chức trò chơi lớn để tổng kết hè tại trường Nguyễn Hiền và Kim Đồng cho 300 em học sinh. Nhằm khép lại các hoạt động hè năm 2018 đối với các em thiếu nhi.

Trong dịp hè 2018 đẩy mạnh công tác chăm lo cho thiếu nhi tạo môi trường để các em vui chơi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong không khí đoàn kết, động viên khích lệ các em tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Trong thời gian tới các hoạt động trọng tâm xoay quanh chủ đề ‘‘ Tập trung nâng cao chất chất lượng sinh hoạt cơ sở Đoàn

Một số hình ảnh hoạt động:

Ký kết liên tịch giữa Đoàn phường Hiệp An và Đoàn Trường THPT Bình Phú​

Tổ chức trò chơi lớn tại Nguyễn Hiền​

Tổ chức trải nghiệm thực tế “ươm mầm, trồng cây”​

Phối hợp tổ chức tuyên truyền chống bạo lực học đường, luật trẻ em và tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em​

Tuyên truyền an toàn giao thông​

Tổ chức tạo hình bong bóng​

Tổ chức kể chuyện cụm III​

Tổ chức bóng đá cụm III​

CTV Hoàng Oanh.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận