Tương Bình Hiệp: tổ chức các hoạt động chào mừng 73 năm ngày thành lập QĐNDVN và chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp.

18/12/2017 02 : 58 PM 1491

 Sáng 26/12/2017, Ban Chấp hành phường Đoàn Tương Bình Hiệp đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường TBH, phối hợp với Hội cựu Chiến binh tổ chức buổi nói chuyện truyền thống lịch sử Địa phương, thăm và tặng 2 phần quà cho Cựu chiến binh và gia đình chính sách. Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944 - 22/12/2017).

Đoàn phường thăm và tặng quà cho Cựu chiến binh và gia đình chính sách.

Nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, tái tạo và làm đẹp nghĩa trang, công trình ghi công các anh hùng, liệt sỹ và tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng đại hội Đoàn toàn quốc, Đoàn phường Tương Bình Hiệp đã ra quân dọn dẹp vệ sinh đài liệt sỹ phường để chuẩn bị cho ngày thành lập QĐNDVN.

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh giành độc lập dân tộc của các thế hệ ông, cha đi trước. Qua đó, giáo dục lòng tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh. Đồng thời, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng cảnh quan đô thị; giáo dục cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân ý thức vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan sống.

Sau đó các Đoàn viên TN , học sinh được Chú Trần quốc Cường (chú Ba) là Chủ tịch Hội Cựu chiến  binh của phường kể về truyền thống lịch sử địa phương. Tại đây, các bạn ĐVTN đã được nghe chú Ba Cường phường Tương Bình Hiệp kể lại những câu chuyện lịch sử về truyền thống đấu tranh của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, những kiến thức về chủ nghĩa anh hùng cách mạng nhằm xây dựng cho thế hệ trẻ lòng yêu nước, tự hào truyền thống đấu tranh của dân tộc ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đoàn phườn cùng các em học sinh dọn vệ sinh môi trường đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường.

Cũng tại hoạt động này BCH Đoàn phường đã trao tặng 02 phần quà cho Chú Trần Quốc Cường -Cựu chiến binh và bà Nguyễn Thị trấn – gia đình  chính sách . Qua hoạt động lần này, đã giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh về lòng yêu nước, để từ đó nâng cao nhận thức và hành động của Đội viên – thiếu niên trong công tác tham gia bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giáo dục các em có ý thức vươn lên trong học tập, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đã cống hiến vì nền độc lập tự do của Tổ Quốc.

 

CTV Khánh Vy.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận