Tương Bình Hiệp: tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7

03/08/2018 09 : 05 PM 532

Nhân dịp Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), Đoàn phường Tương Bình Hiệp phối hợp với các Chi đoàn kết nghĩa tổ chức các hoạt động tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, người có công đã hy sinh xương máu của mình để dành lại độc lập, tự do cho đất nước.  

Quang cảnh tặng quà cho gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ Việt nam anh hùng

Với đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đoàn phường Tương Bình Hiệp đã phối hợp với các Chi đoàn kết nghĩa như Chi đoàn PCCC số 1, Chi đoàn Tòa án và Đoàn Cơ sở Công an Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động chính sách xã hội "Đền ơn, đáp nghĩa" như: Tổ chức các hoạt động làm vệ sinh, dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ, thăm và tặng quà cho gia đình là thương binh, mẹ liệt sĩ - người có công với cách mạng phường Tương Bình Hiệp.

Đoàn phường cùng các chi đoàn kết nghĩa đến thăm hỏi và tăng quà cho gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ Việt nam anh hùng

Sáng ngày 25/7 đến ngày 27/7, Đoàn phường Tương Bình Hiệp đã cùng với các Chi đoàn kết nghĩa tới thăm và tặng 19 phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình là thương binh liệt sĩ, bệnh binh, mẹ liệt sĩ - người có công với cách mạng với tiền là 10.000.000đ mong muốn món quà nhỏ bé của mình sẽ góp phần chia sẽ tới các gia đình có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn để xoa dịu đi những vết thương chiến tranh.

Quang cảnh  thắp 180  ngọn nến cho các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang đài liệt sĩ

Các bạn Đoàn viên TN đang lắng nghe Chủ tịch – Hội Cựu chiến binh nói chuyện thống lịch sử địa phương.

Đặc biệt vào tối ngày 27/7/2018, Đoàn phường Tương Bình Hiệp tổ chức chương trình " Thắp Nến Tri Ân Các Anh Hùng Liệt Sĩ " tại Đài tưởng niệm liệt sĩ phường Tương Bình Hiệp. Toàn bộ Đoàn viên của các Chi đoàn tham dự Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Tương Bình Hiệp, thắp hơn 180 ngọn nến, nghe  Chú Trần Quốc Cường – Thương binh 4/4 – Chủ tịch hội CCB phường nói chuyện truyền thống lịch sử địa phương và tặng 1 phần quà cho Hội cựu chiến binh .

Có thể nói đầy là những hoạt động ý nghĩa và thiết thực kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 trên đã thể hiện sự tri ân và biết ơn của thế hệ trẻ đối với các thương binh liêt sĩ, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng. Qua đó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với thế hệ đi trước. Thông qua hoạt động này cũng gióp phần giáo dục cho thế hệ trẻ thêm lòng yêu nước, tự hào về lịch sử truyền thống đấu tranh của các thế hệ cha anh, từ đó, cố gắng, phấn đấu trong rèn luyện, học tập để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

                                                                                         CTV:Khánh Vy (TN)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận