Tương Bình Hiệp :tổ chức lễ ký kết nghĩa giữa đoàn phường và đoàn khoa luật học trường Đại học Bình Dương – Tuyên truyền luật phồng chống ma túy

17/09/2018 10 : 46 PM 524

Được sự thống nhất của Thành Đoàn Thủ Dầu Một cũng như Đoàn Trường Đại học Bình Dương. Tối 13/9, tại UBND P. Tương Bình Hiệp (Bình Dương) đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác giữa Đoàn P. Tương Bình Hiệp và Đoàn Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương.

Trong buổi lễ có sự hiện diện của Đ/c Nguyễn Minh Huy – Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, Đ/c Đoàn Đình Hữu – P. Bí thư thường trực Đảng ủy Phường, Đ/c Hồ Thanh Tân – Bí thư Đoàn Phường, Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh – Bí thư Đoàn Trường Đại học Bình Dương, Đ/c Đinh Thị Nguyễn – Bí thư Đoàn Khoa Luật học cùng hơn 100 đoàn viên, sinh viên của 02 đơn vị.

Hình chụp lưu niệm của 02 đơn vị

Tại chương trình, đại diện của 2 đơn vị đã có những chia sẻ khái quát về lịch sử hình thành, tình hình hoạt động của đơn vị mình. Theo đó, song song với quá trình hình thành và phát triển của Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương. Đoàn Khoa Luật học trong những năm qua đã có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực gắn liền với các hoạt động học tập, vui chơi giải trí cũng như nhiều chương trình thể hiện tinh thần “trách nhiệm với xã hội” 1 trong 4 trách nhiệm (4T) dựa trên nền tảng triết lí giáo dục 4H của Nhà trường như: Trao tặng căn nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Hồng ngụ tại ấp Thanh Thủy, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước; Trao quà cho các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi; Viếng nghĩa trang nhân các dịp lễ lớn hay các hoạt động về nguồn tại nhiều khu di tích lịch sử cả trong và ngoài tỉnh...

02 đơn vị ký kết nội dung giao ước kết nghĩa

Cuối chương trình, lãnh đạo 2 đơn vị đã cũng nhau ký kết vào biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo biên bản đã được ký kết, hàng năm giữa Đoàn Khoa Luật học và Đoàn P. Tương Bình Hiệp sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Các hoạt động vì người nghèo; Trao học bổng cho các em học sinh đạt thành tích học tập loại giỏi; Vì biển đảo quê hương; Chương trình về nguồn tại các khu di tích lịch sử ở P. Tương Bình Hiệp... Ngoài ra, các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho tập thể cán bộ Đoàn sẽ được luân phiên tổ chức định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý.

Trao tặng quà lưu niệm giữa 02 đơn vị

Đồng thời, Đoàn Khoa Luật học sẽ là chiếc cầu nối giữa Đoàn P. Tương Bình Hiệp và Trường Đại học Bình Dương trong việc triển khai các hoạt động về tư vấn tuyển sinh, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của địa phương trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Đoàn Đình Hữu nhấn mạnh: Trên cương vị P. Bí thư thường trực Đảng ủy Phường. Tôi hy vọng, sự kiện hôm nay sẽ là tiền đề giúp cho 2 đơn vị có thể giao lưu, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm trong các hoạt động như: Công tác tổ chức Đoàn, Tổ chức các hoạt động ngoại khóa... từ đó thắt chặt thêm tình hữu nghị hợp tác cũng như tạo điều kiện để 2 đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh cả về lượng lẫn chất.

Cũng trong chương trình, Đ/c Võ Hồng Quang – P. Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm ma túy TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã có buổi nói chuyện với các bạn sinh viên của Khoa xoay quanh chủ đề “Tác hại của ma túy”. Qua đây các bạn sinh viên đã phần nào hình dung và hiểu được tác hại chết người của ma túy từ đó có cách phòng trách và không sa lầy vào tệ nạn này.

Đ/c Võ Hồng Quang – P. Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm ma túy TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) tuyên truyền về Luật phòn chống Ma Túy

Phường Tương Bình Hiệp có diện tích tự nhiên khá khiêm tốn chỉ với 520,46 ha. Trong đó, hơn 204 ha sử dụng vào việc canh tác, nuôi trồng nông nghiệp. Tuy nhiên, tỷ trọng nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế toàn phường cũng chỉ chiếm 10%. Ngược lại, thương mại và dịch vụ chiếm 47%, tiểu thủ công nghiệp là 43%. Trên địa bàn phường có đến 90 cơ sở sơn mài xuất khẩu, 12 cơ sở gốm sứ, 11 cơ sở mộc gia công. Phường Tương Bình Hiệp vốn nổi tiếng với làng nghề sơn mài truyền thống. Dù đã trải qua những giai đoạn thăng trầm, có thời điểm nghề sơn mài ở đây đã bị mai một vì nguyên vật liệu đầu vào tăng, khâu tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn, một bộ phận không nhỏ người sản xuất đã bỏ nghề chuyển sang làm việc khác... nhưng thời gian gần đây Làng sơn mài Tương Bình Hiệp đã và đang dần được phục hồi nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự nỗ lực của những người thợ, nghệ nhân yêu nghề truyền thống này...

                                                                   CTV Ban Biên tập Đại Học Bình Dương

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận