Khách sạn ở các đảo Kiên Giang mời cơm, giảm giá phòng cho khách

24/07/2023 05 : 24 PM 46

Giảm giá 100.000 đồng/phòng cho khách

Bà Đinh Thị Thanh Thúy - chủ khách sạn Phú Hồng (ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc) - cho biết ba ngày qua do ảnh hưởng bão số 1, khách du lịch đi bằng tàu, phà còn kẹt lại ở Phú Quốc chưa về nhà được.

Hiện khách sạn của bà có một nhóm khách đoàn và khách lẻ thuê hơn 20 phòng nghỉ lại do ảnh hưởng mưa, dông. Khi nào thời tiết ổn định, phà, tàu cao tốc đi TP Phú Quốc đến TP Rạch Giá, TP Hà Tiên chạy trở lại, mọi người sẽ về nhà.

"Chúng tôi cũng áp dụng giảm giá 100.000 đồng/phòng cho khách du lịch. Số tiền giảm giá không nhiều, nhưng đó là tình cảm của chúng tôi mong muốn san sẻ cùng với khách", bà Thúy nói.

Chị Lê Thị Thanh Quyên - du khách ở Hậu Giang - cho biết gia đình chị bị kẹt ở Phú Quốc mấy ngày nay. Hôm nay, hay tin khách sạn giảm giá phòng 100.000 đồng/phòng, chị và nhiều khách cảm kích tấm lòng của bà Thúy.

"Việc làm của chủ khách sạn này tôi cảm thấy ấm lòng lắm. Mưa dông không ai mong muốn, nhưng được san sẻ chúng tôi rất vui", chị Quyên bày tỏ.

Nấu cơm miễn phí thết đãi khách

Chị Nguyễn Thị Tú Quyên - chủ nhà nghỉ Huy Hoàng (xã An Sơn, huyện Kiên Hải) - cho hay ở nhà nghỉ của chị hiện có khoảng 50 khách kẹt lại. Mọi người đều sốt ruột về lại đất liền để tiếp tục công việc.

San sẻ với khách, chị Quyên đã bỏ tiền túi ra mua gạo, thịt, cá và rau củ về nấu lên những suất cơm miễn phí thết đãi cho khách. Khách có nhu cầu nấu nướng thêm, chị Quyên cũng sẵn sàng hỗ trợ mà không lấy tiền phụ thu thêm.

"Suất ăn miễn phí này là nghĩa tình của chúng tôi dành cho khách. Chỉ là bữa cơm gia đình, có gì ăn nấy nhưng chúng tôi cảm thấy vui lắm", chị Quyên chia sẻ thêm.

"Khu cắm trại ở Hòn Sơn của chúng tôi cũng có 5 khách du lịch kẹt lại do ảnh hưởng bão số 1. Chúng tôi cũng giảm giá 20% và hỗ trợ miễn phí bữa cơm trưa cho khách du lịch đến khi nào trở về đất liền thì thôi", anh Lý Thừa Lợi - giám đốc Công ty du lịch Bãi Biển Vàng ở TP Rạch Giá - cho hay.

Ngoài hỗ trợ nấu cơm miễn phí, chị Quyên - chủ nhà nghỉ Huy Hoàng (xã An Sơn, huyện Kiên Hải) - còn giảm giá phòng cho khách du lịch bị kẹt lại ở nhà nghỉ do ảnh hưởng mưa bão

Sở Du lịch Kiên Giang cho biết do ảnh hưởng bão số 1 vào ngày cuối tuần (chủ nhật) nên lượng khách du lịch (lựa chọn đi phà, tàu cao tốc) kẹt lại ở các đảo Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn (huyện Kiên Hải) không nhiều. Đặc biệt, ở Phú Quốc, khách du lịch vẫn có thể đi máy bay.

"Chúng tôi cũng trao đổi với địa phương và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống có chính sách hỗ trợ hình thức giảm giá dịch vụ cho du khách vào thời điểm này, đảm bảo an toàn và phục vụ du khách tốt nhất", ông Bùi Quốc Thái - giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - cho biết thêm.

Nguồn: https://tuoitre.vn/khach-san-o-cac-dao-kien-giang-moi-com-giam-gia-phong-cho-khach-20230718095458704.htm

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận