Lòng tốt ở Hội An: Dựng quán, dọn nhà cho người dưng đến ở

21/07/2023 05 : 12 PM 66

Những ngày này, ngôi nhà cũ của gia đình bà Hoa lại đón một gia đình trẻ gồm hai vợ chồng và bốn đứa con đến ở. Đó là chị Nguyễn Thị Uy Na, chồng là Nguyễn Thành Trung. Chị Na nói cả gia đình chị trước dịch bệnh kinh doanh nhà hàng cho khách du lịch. COVID-19 ập đến khiến cả nhà mất hết toàn bộ tài sản, sinh kế, vợ chồng phải dắt bốn đứa con đi tìm nơi thuê trọ, tìm sinh kế qua ngày.

Bà Hoa (bên trái) bán nước trong cửa tiệm 0 đồng của gia đình bà dựng lên giúp gia đình bà Sang

"Tôi được mấy người mách nước tới nhà bà Hoa để thuê trọ. Lúc tới nhà, trong đầu mình cũng nghĩ ngôi nhà rộng rãi, nằm ở vùng thôn quê thanh bình mà toàn khách du lịch ở như vậy thì giá cũng không dưới 5 triệu đồng, nhưng khi hỏi giá thì rất bất ngờ vì bà Hoa chỉ thu 1,5 triệu đồng.

Bà bảo rằng thấy vợ chồng tôi khó khăn nên bà chỉ lấy tiền điện nước là chính. Gian nhà này tôi không chỉ ở mà còn mở được nhà hàng, đón khách vào trải nghiệm, tham quan vườn rau rồi ăn uống, dùng cà phê" - chị Na kể.

Cho thuê nhà gần như miễn phí đã là chuyện lạ, bà Hoa còn bỏ tiền ra thuê thợ về làm thêm nhà vệ sinh để gia đình cùng khách trong nhà chị Na có nơi ra vào sạch sẽ, rộng rãi. Quán nước nơi bà Sang kinh doanh thì bà Hoa cũng không thu bất cứ khoản phí nào, kể cả tiền điện nước hằng ngày.

Nguồn: https://tuoitre.vn/long-tot-o-hoi-an-dung-quan-don-nha-cho-nguoi-dung-den-o-20230717095348091.htm

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận