Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị sơ kết, giao lưu gặp gỡ giữa Lãnh đạo Thành ủy và thành viên lực lượng nòng cốt trong công nhân lao động.

22/01/2019 10 : 57 AM 697

Sáng ngày 20/01/2019, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị sơ kết, giao lưu gặp gỡ giữa Lãnh đạo Thành ủy và thành viên lực lượng nòng cốt trong công nhân lao động nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng lực lượng nòng cốt trong công nhân lao động” trên địa bàn TP.TDM năm 2018.

Quang cảnh Hội nghị

Ông Bùi Minh Thạnh- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo Đề án đã tham dự và chủ trì hội nghị cùng với 450 thành viên lực lượng nòng cốt trên địa bàn 14 phường. Hội nghị là cơ hội giao lưu gặp gỡ giữa lãnh đạo Thành ủy, Thường trực Ban chỉ đạo Đề án với lực lượng nòng cốt, trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện của thành viên lực lượng để Ban chỉ đạo đề ra những giải pháp kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Ông Bùi Minh Thạnh- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo Đề án phát biểu

Hiện nay, trên địa bàn thành phố xây dựng ba hệ thống lực lượng nòng cốt với 19.565 thành viên, trong đó, lực lượng nòng cốt thuộc Đề án xây dựng lực lượng nòng cốt trong công nhân lao động là 682 thành viên thuộc 16 câu lạc bộ, đây là một trong những lực lượng có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế, giữ gìn an ninh chính trị tại địa phương. Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ thường xuyên phối hợp lực lượng công an tổ chức thông tin tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cho lực lượng nòng cốt, đồng thời, lực lượng nòng cốt cũng được ngành công an định hướng trong công tác nắm thông tin, đặc biệt là những thông tin liên quan đến vấn đề nóng, đến các đối tượng xã hội để các thành viên đề phòng và cảnh giác. Kết quả, đã tổ chức tuyên truyền được 68 cuộc với 2.862 lượt người dự.

Song song đó, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ còn phân công nhiệm vụ từng thành viên nắm chắc diễn biến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội tại địa bàn dân cư, nơi làm việc, tại những khu nhà trọ, công ty, xí nghiệp, thông qua đó, vận động công nhân, người lao động không tham gia tụ tập đông người, không nghe theo kẻ xấu xúi giục gây mất an ninh trật tự xã hội, không tham gia các hình thức biểu tình, đồng thời, nắm bắt tình hình, nhận định các vụ việc tiêu cực trong dư luận...Trong năm 2018, các thành viên đã cung cấp 33 thông tin phản ánh xoay quanh những chủ đề nóng trong dư luận xã hội và nhiều thông tin có giá trị giúp cho Ban chỉ đạo phường, Thành phố có hướng giải quyết kịp thời.

Ông Huỳnh Văn Thanh-Ủy viên Ban Thường vụ-Trưởng Ban dân vận-Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố TDM phát biểu

Tại hội nghị, một số câu lạc bộ cũng đã nêu những những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và đã được lãnh đạo Thành  ủy tiếp thu, chỉ đạo giải quyết. Trong thời gian tới, ban chỉ đạo từ thành phố đến cơ sở cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả đề án, chú trọng nắm bắt và định hướng dự luận xã hội, hình thức tuyên truyền phải phù hợp với nhiệm vụ, từng đối tượng; cần xây dựng thông tin hai chiều giữa lực lượng nòng cốt và cấp ủy, chính quyền đại phương để nắm bắt và định hướng xã hội trong công nhân lao động...

Khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án

Hội nghị cũng đã khen thưởng 6 tập thể và 25 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án, trao 450 phần quà nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019 cho các thành viên lực lượng nòng cốt với tổng số tiền trị giá 225 triệu đồng.

 

Nguồn: http://thudaumot.binhduong.gov.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận