Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Lễ khai mạc chương trình “Học làm chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam” lần thứ 1/2023

12/06/2023 08 : 18 PM 96

Sáng ngày 12/6, Thành Đoàn phối hợp cùng BCH Quân sự thành phố và Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức Lễ khai mạc chương trình “Học làm chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam” lần thứ 1/2023. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Sĩ Nam- UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng giáo dục Quốc phòng An ninh, đồng chí Trung tá Đỗ Minh Trí- UVTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố; đồng chí Nguyễn Minh Tâm - UV.BTV Tỉnh Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư thành Đoàn Thủ Dầu Một cùng các đồng chí là đại diện lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể thành phố.

Đại diện lãnh đạo thành phố tham dự Lễ khai mạc

Chương trình “Học làm chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam” được diễn ra từ ngày 12/6 đến ngày 14/6, với sự tham gia của 132 em học sinh có thành tích học tập được xếp loại từ mức khá (hoặc tương đương) trở lên, thuộc khối Trung học cơ sở đang học tại các Trường trên địa bàn thành phố.

Nội dung chương trình có 03 phần gồm hoạt động quân sự, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động bổ trợ. Trong đó, gồm các nội dung chi tiết như Giáo dục truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và truyền thống cách mạng của quê hương Thủ Dầu Một anh hùng, Tập xếp đặt trật tự nội vụ cá nhân trong Quân đội; Tập điều lệnh đội ngũ trong Quân đội; Giới thiệu một số loại vũ khí trong Quân đội; tháo - lắp, lau chùi, bảo quản và kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK; Tập 02 bài thể dục buổi sáng và 8 thế võ trong Quân đội, Giáo dục chuyên đề “Khám phá bản thân - Tâm lý tuổi teen”; Kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; kỹ năng hoạt động nhóm, phối hợp tập thể; Kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn. Ngoài ra, các em còn được tham quan Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi và Lữ đoàn Đặc công 429 - Binh chủng Đặc công ở huyện Phú Giáo.

Trao nón tai bèo và ra mắt cái tiểu đội

Thông qua Chương trình “Học làm chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam” nhằm giáo dục cho các em nắm vững một số kiến thức cơ bản về Quốc phòng và An ninh; tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tăng cường giáo dục ý thức kỷ luật, thông qua đó giúp các em làm quen với đời sống chiến sĩ, biết khắc phục khó khăn vượt qua thử thách; sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và những người xung quanh, đồng thời, tạo cơ hội để các em học sinh tiếp cận với những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động đội, nhóm; giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống, tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Đội.

Chụp hình lưu niệm

Đây là một trong những hoạt động được thành phố tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023, tạo một sân chơi thiết thực, lành mạnh, bổ ích trong dịp hè cho các em học sinh.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận