Thủ Dầu Một: Đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ toàn quốc” năm 2021

15/08/2021 11 : 05 AM 561

Sáng ngày 15/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức ra quân thực hiện Chặng 3 chiến dịch Hoa phượng đỏ thành phố Thủ Dầu Một năm 2021 với chủ đề “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ trải nghiệm, trưởng thành – Vì đàn em thân yêu” hưởng ứng Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ toàn quốc”.

Hoa phượng đỏ một trong những nội dung của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, dành riêng cho khối đối tượng đoàn viên thanh niên là học sinh các trường Trung học phổ thông; Cán bộ, giáo viên trẻ các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.

Đ/c Nguyễn Minh Tâm – UV.BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn, Bí thư Thành đoàn trao tặng sữa và nhu yếu phẩm cho thiếu nhi trong khu cách ly tập trung

Do tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố còn diễn biến phức tạp, nên chương trình ra quân được tổ chức theo hướng tinh gọn. Trong khuôn khổ chương trình, BTV Thành đoàn tiếp tục thực hiện hành trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch” trao tặng 100 thùng nước, sữa các loại cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng trong các khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một; tham gia hỗ trợ hậu cần tại “Bếp ăn yêu thương” cung cấp 3,000 suất cơm mỗi ngày cho các khu điều trị F0 trên địa bàn thành phố.

Đại diện BTV Thành đoàn trao tặng nước hỗ trợ thiếu nhi trong khu vực phong tỏa phường Phú Thọ

Đội hình chiến sĩ Hoa phượng đỏ TP.TDM tham gia hỗ trợ chương trình "Bếp ăn yêu thương"

Kết thúc chương trình ra quân, đội hình chiến sĩ Hoa phượng đỏ các trường THPT và Trung tâm GDTX&BDNV tỉnh đã đồng loạt ra quân các hoạt động tình nguyện như: Tổ chức dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nhà trường, trồng và chăm sóc cây xanh, thực hiện các công trình sáng – xanh – sạch – đẹp chuẩn bị cho năm học mới tại đơn vị, tham gia các hoạt động hậu cần giúp đỡ các đội hình phòng chống dịch như “Bếp ăn yêu thương”, phân loại nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong khu phong tỏa, tuyên truyền người dân phòng chống Covid - 19, cài đặt ứng dụng Bluezone,….

Chiến sĩ Hoa phượng đỏ tham gia đội hình hỗ trợ xét nghiệm cộng đồng và đội hình phản ứng nhanh do Thành đoàn tổ chức

Các hoạt động, chương trình tình nguyện sẽ góp phần tích cực phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế – xã hội, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm; góp phần xây dựng đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Chiến dịch sẽ tiếp tục là môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

CTV Đăng Huy

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận