Thủ Dầu Một: Ngày cao điểm trong chiến dịch Hoa Phượng đỏ 2018

30/07/2018 09 : 17 AM 745

Nhằm cụ thể hóa các hoạt động nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018). Sáng ngày 27/7/2018, Đoàn trường THPT, TT GDTX trên địa bàn thành phố tổ chức ra quân thực hiện Ngày cao điểm trong chiến dịch Hoa Phượng đỏ 2018.

Chiến dịch hoa phượng đỏ năm 2018 được Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một chỉ đạo triển khai rộng khắp tại các trường THPT, Giáo dục thường xuyên trên địa thành phố với nhiều các hoạt động trọng tâm, như: tham gia xây dựng văn minh đô thị, “Đền ơn đáp nghĩa”, an sinh xã hội.

Một số hoạt động tiêu biểu của các đoàn trường:

Đoàn trường THPT An Mỹ tổ chức viếng đài liệt sĩ địa phương phường Phú Mỹ 

Đoàn trường THPT An Mỹ tổ chức viếng đài liệt sĩ địa phương phường Phú Mỹ và  sau đó là chuyến đi về nguồn đầy ý nghĩa:; Tham quan Bến cảng Nhà Rồng; Dinh Độc lập; Bảo tàng chứng tích chiến tranh... các hoạt động nhằm giáo dục đạo đức, rèn luyện Đoàn viên, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nâng cao tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng nhau hoàn thành mục tiêu của Đoàn trường đề ra, thực hiện theo lời dạy của Bác “Uống nước, nhớ nguồn”.

Đoàn trường THPT Võ Minh Đức thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Đoàn trường THPT Võ Minh Đức phối hợp cùng Đoàn phường Chánh Nghĩa đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách và Mẹ Việt Nam anh hùng ngụ tại phường Chánh Nghĩa. Như: thắp hương, kính viếng 100 ngày mất của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thảo; thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho hai gia đình chính sách có công với Cách mạng: Thương binh Nguyễn Văn Một và Thương binh Nguyễn Văn Kiển.

Đoàn trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm trao tặng qua các gia đình thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đoàn trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm cùng các em học sinh đã tổ chức đến thăm, động viên và trao quà tặng các gia đình thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, có công với cách mạng tại phường Hòa Phú, trò chuyện khi đến thăm các gia đình thương binh như Bác Tư Đèn, Bác Tư Thập, Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bảnh.

Đoàn trường THPT Bình Phú thắp hương đài tưởng niệm 

Đoàn trường THPT Bình Phú đã tổ chức lễ ra quân chăm sóc bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại bia tưởng niệm Truông Bồng Bông  (phường Định Hòa, Tp. TDM). Tại lễ ra quân, đoàn đã tiến hành thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ, những người đã anh dũng hi sinh tuổi thanh xuân, tính mạng của mình vì hòa bình, độc lập và tự do của dân tộc. Thông qua chương trình, tuổi trẻ Bình Phú nhắn gửi một thông điệp “Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, chúng ta hãy hành động vì họ - những người vì cuộc sống hôm nay”.

Đoàn trường THPT chuyên Hùng Vương thắp hương đài tưởng niệm 

Đoàn trường THPT chuyên Hùng Vương đã đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh tại Bia tưởng niệm phường Hiệp Thành và sinh hoạt truyền thống cho các em học sinh về Ngày Thương binh - Liệt sĩ, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử của dân tộc, giúp các em cảm nhận sâu sắc những cống hiến, hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Đoàn trường THPT Nguyễn Đình chiểu tổ chức tham quan khu di tích Nhà tù Phú Lợi, và tổ chức các trò chơi dân gian cho các em học sinh.

Do Loi

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận