Thủ Dầu Một: Nhiều nhà trọ, ký túc xá miễn, giảm tiền thuê cho công nhân, người lao động và sinh viên

28/03/2020 12 : 28 PM 781

Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp và có khả năng kéo dài, nhiều chủ nhà trọ, ký túc xá đã chủ động miễn tiền thuê từ 1-2 tháng, nhằm chia sẻ bớt khó khăn với người lao động, sinh viên. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, đầy tinh thần nhân văn của nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

Chị Đỗ Thị Hồng Vân vui mừng nhận thông báo tin miễn phí 100% tiền thuê phòng trọ
trong hai tháng từ chủ nhà trọ

 

Chị Đoàn Thuỳ Dương chủ nhiều khu nhà trọ với 80 phòng phát tặng miễn phí khẩu trang
y tế cùng nước rửa tay sát khuẩn cho người dân

 

Cô Thái Kim Anh, chủ khu ký túc xá đến từng phòng thông báo tin vui là miễn giảm
tiền phòng cho các bạn sinh viên

Tại khu nhà trọ Thuỳ Dương, nằm trên đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường, là nơi tá túc của bà con lao động nghèo. Đa số các cư dân khu nhà trọ này làm nghề bán vé số dạo hoặc thu mua ve chai. Do dịch bệnh kéo dài, người dân hạn chế ra đường, hàng quán cũng vắng khách nên công việc của người dân đành tạm nghỉ ở phòng trọ chờ cho qua dịch Covid-19.

Đến khu dân cư Hiệp Thành 2, phường Hiệp Thành, rất nhiều người ngợi khen tấm lòng tốt bụng của bà chủ khu ký túc xá Kim Anh. Khu ký túc xá này có hơn 80% người thuê là sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Thành phố. Mùa dịch đang diễn ra nên đa số các sinh viên đều đóng cửa phòng về quê tránh dịch. Chỉ còn lại một số ít sinh viên ở lại phòng trọ để đi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Chiều cùng ngày, Bà Nguyễn Thu Cúc - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một đã xuống thăm và gửi lời khen ngợi 2 chủ trọ Thùy Dương và ký túc xá sinh viên Kim Anh đã thực hiện giảm, miễn 2 tháng liên tiếp tiền thuê phòng cho công nhân, người lao động và sinh viên.

Bà Nguyễn Thu Cúc - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một đến tận nơi thăm hỏi
động viên người dân tại khu nhà trọ

 

Bà Nguyễn Thu Cúc thăm hỏi động viên các sinh viên tại các khu nhà trọ Kim Anh

Bà Nguyễn Thu Cúc đã đến tận nơi thăm hỏi động viên người dân và các sinh viên tại các khu nhà trọ trên. Bà cũng cho biết theo thống kê ở 2 phường Hiệp Thành và Phú Cường đã có 40 chủ trọ thực hiện giảm bớt tiền thuê trọ cho người lao động.

Dịp này, Bà Nguyễn Thu Cúc gửi lời khen ngợi và cùng kêu gọi sự lan tỏa "sẻ chia" trong cuộc sống, nhất là ở thời điểm này. Đó là tình cảm, truyền thống “lá lành đùm lá rách” hết sức quý báu của dân tộc ta, rất mong sẽ có nhiều những tấm gương người tốt việc tốt như thế để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

Theo Báo Bình Dương

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận