THỦ DẦU MỘT: RA QUÂN CHỦ NHẬT XANH ĐỒNG LOẠT TOÀN QUỐC LẦN THỨ 2 NĂM 2023

28/05/2023 09 : 21 AM 114

Với mục đích tạo sự lan toả trong đoàn viên, hội viên thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố trong việc chủ động tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và các hoạt động ra quân ngày Chủ nhật xanh hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 và “Tuần lễ biển đảo Việt Nam” gắn với công tác chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn.

Phát động ra quân ngày chủ nhật xanh lần thứ 2 năm 2023 

Hình ảnh trước và sau khi ra quân tại một tuyến đường DX địa bàn phường Định Hòa

Sáng ngày 28/5/2023, Tại Ban chỉ huy Quân sự thành phố, Thành Đoàn Thủ Dầu Một đã phát động ra quân ngày chủ nhật xanh với hơn 50 đoàn viên, thanh niên thực hiện công trình, phần việc như: đổi rác thải tái chế lấy quà tặng, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, phát hoang cây cỏ, tháo gỡ các băng rôn, các bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định, vận động nhân dân trồng, chăm sóc bồn hoa, không xả rác, đổ nước thải ra đường.

Ra quân trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh vì "Thành phố không rác" (Đoạn do thanh niên thành phố quản lý) 

Đồng thời, trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn đường do Đoàn thanh niên thành phố quản lý), đoàn phường Hiệp An đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, cạo xoá bảng quảng cáo, rao vặt,... với hơn 15 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Các hoạt động chuyển đổi số trong cộng đồng luôn được đề cao, đẩy mạnh hướng dẫn người dân sử dụng thanh toán điện tử

Theo đó, trong hoạt động ra quân Ngày chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ 2 năm 2023 đã có 32/32 cơ sở Đoàn trực thuộc với gần 1000 đoàn viên, thanh niên cùng tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 và “Tuần lễ biển đảo Việt Nam”. Đồng thời đã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán điện tử, tạo mã quét QR cho các cơ sở kinh doanh; cài đặt ứng dụng Bình Dương số trên địa bàn thành phố.

Đây là một hoạt động thường xuyên của các cấp bộ Đoàn toàn thành phố trong việc tham gia thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hoá - Văn minh đô thị” và cùng góp phần chung tay xây dựng mô hình "thành phố không rác” đồng thời đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

CTV. H Quân

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận