THỦ DẦU MỘT: SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 48 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2023)

28/04/2023 04 : 20 PM 5667

Hoà chung không khí sôi nổi của cả nước Chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023). Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi thành phố Thủ Dầu Một năm học 2022 - 2023, các Liên đội trên địa bàn thành phố đã sôi nổi tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023).

Nhằm giáo dục cho các em thiếu nhi, học sinh về đạo lý uống nước nhớ nguồn, truyền thống cách mạng, anh hùng, sự hy sinh của cha ông ta đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua đó giúp các em khắc ghi và biết ơn những công lao to lớn của thế hệ cha anh đối với hoà bình, sự thịnh vượng của đất nước Việt Nam ngày nay.

Tham quan Bảo tàng tỉnh Bình Dương

Tham quan Khu di tích Nhà tù Phú Lợi và thực hiện quét dọn tại các đài tưởng niệm trên địa bàn thành phố

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh thông qua các hoạt động tổ chức mời các bác Cựu chiến binh, các nhân chứng lịch sử sinh hoạt chuyên đề truyền thống lịch sử về truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày 30/04 cho các em học sinh tại Liên đội, tổ chức cho các em Đội viên, thiếu nhi Hành trình về địa chỉ đỏ, thăm các khu di tích lịch sử, Bến cảng Nhà Rồng, bảo tàng Hồ Chí Minh, viếng thăm và chăm sóc tượng đài liệt sĩ trên địa bàn thành phố, phát động cho các em thiếu nhi, học sinh thi đua học tốt rèn luyện chăm tích điểm A đổi quà, tổ chức Hội thi vẽ tranh và heo đất về chủ đề “Chủ quyền biển đảo quê hương”, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực hiện chương trình phát thanh tuyên truyền măng non...

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh

Thông qua các hoạt động nhằm khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng, lòng tự hào về giá trị lịch sử, đất nước và con người Việt Nam trong lòng các em Đội viên, thiếu niên nhi đồng. Đặc biệt giúp em hiểu rõ hơn sự hy sinh của các thế hệ tiền nhân đi trước vì nền hoà bình của Tổ quốc, sự độc lập, tự do của dân tộc. Từ đó khuyến khích các em ra sức học tập và thi đua làm theo 05 điều Bác Hồ dạy trở thành con ngoan trò giỏi, những người công dân có ích trong tương lai đóng góp xây dựng quê hương đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận