Thủ Dầu Một: Thanh thiếu nhi đất Thủ lan tỏa thông điệp 5K – chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

22/07/2021 05 : 39 PM 466

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ - Tùy theo sức của mình”, hưởng ứng thông điệp 5k của Bộ y tế, thanh thiếu nhi Tp.Thủ Dầu Một đã viết thư, vẽ tranh, nhảy vũ điệu 5K nhằm kêu gọi người dân cùng chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Theo đó, hơn 100 đoạn video, clip tik tok của các em khối trung học cơ sở, trung học phổ thông với các nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid – 19 bằng việc thực hiện điệu nhảy thông điệp “Vũ điệu 5k” được đăng tải, chia sẻ rộng rãi khắp các trang mạng xã hội.

Các em học sinh nhảy thông điệp “Vũ điệu 5k”

Ở khối tiểu học, hàng chục tranh vẽ tuyên truyền với chủ đề “Phép thuật win – Cô-vy mau đi” được các em đón nhận, tham gia nhiệt tình. Các việc làm gần gũi hằng ngày giúp mọi người phòng dịch Covid-19 được các em đưa vào tranh vẽ một cách rất ngây thơ, ngộ nghĩnh và đáng yêu. Đó là: vệ sinh trường lớp và nhà ở sạch sẽ, đeo khẩu trang, rửa sạch đôi tay, đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng, ăn uống đủ chất, không đến nơi đông người, sử dụng khẩu trang đúng quy định, khi nghi nhiễm báo ngay cho bác sĩ,…

Tâm thư gửi bố đầy xúc động của em Dương Vịnh Hy

Em Dương Vịnh Hy có viết: “Các cô chú và ba của con! Con yêu tất cả mọi người, yêu những giọt mồ hôi chảy dài trên gương mặt. Mọi người hãy cố gắng hết sức lên, con sẽ ở nhà cùng mọi người cùng chung tay chống dịch…” - Tâm thư của em học sinh lớp 4/3 trường Tiểu học Lê Hồng Phong, p. Hiệp Thành viết thư gửi bố đang công tác tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

 Em N.T.Đ.Khoa – Học sinh lớp 4.7 Trường Tiểu học Hiệp Thành nhắn gửi: “Mọi người nhớ đeo khẩu trang để bảo vệ mình nhé! Đã có cô chú bác sỹ, cô-vy sẽ mau đi thôi”.

Thiếu nhi vẽ tranh tuyên truyền với chủ đề “Phép thuật win – Cô-vy mau đi”

Đây là các hoạt động hết sức ý nghĩa giúp trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cơ bản, quan trọng để phòng chống dịch Covid-19, đồng thời giáo dục các em về tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng và niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid – 19.

CTV Thanh Trúc

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận