Thủ Dầu Một: Tri ân những người có công với cách mạng

27/07/2017 08 : 37 AM 812

Từ ngày 23/7 – 27/7/2017, Ban Thường vụ Thành đoàn thực hiện hơn 70 công trình, phần việc Thanh niên nhằm tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố với sự tham gia của hơn 1.000 Cán bộ, công chức, Đoàn viên, Thanh niên.

* Chuỗi sự kiện cấp thành phố:

Ngày 23/7, Thành Đoàn Thủ Dầu Một thực hiện Lễ báo công và dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tại Nhà tù Phú Lợi; tham quan các địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố như: Bảo tàng tỉnh Bình Dương, Chùa Hội Khánh, tại mỗi nơi đến đoàn đã tham quan, nghe thuyết minh giới thiệu về lịch sử địa phương, lịch sử hình thành các khu di tích...với sự tham gia của hơn 250 Đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố; tổ chức hội thi kể chuyện về các tấm gương anh hùng trẻ tuổi, chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”; chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn phối hợp tổ chức thăm hỏi gia đình Mẹ VNAH, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách của 14 phường với các nội dung như: dọn dẹp vệ sinh khuôn viên gia đình, dọn vệ sinh và chuẩn bị các món ăn và tổ chức lễ giỗ các anh hùng, sinh hoạt chuyên đề về kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7; nghe các anh, các chú và các Mẹ VNAH kể về các câu chuyện trong những ngày tháng chiến tranh ác liệt.


* Những tấm lòng màu áo tình nguyện:

 

Phường Phú Hòa: Ngày 23 – 25/7/2017 BCH Phường đoàn Phú Hòa phối hợp Chi đoàn Viện kiểm sát Nhân dân thành phố tổ chức thắp hương Đài liệt sĩ phường, thăm và tặng 03 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn; phối hợp cùng với Chi đoàn 3 Công ty Xổ số kiến thiết Bình Dương thăm và tặng quà 08 gia đình chính sách trên địa bàn với tổng trị giá 4.000.000đ.


Phường Chánh Mỹ: Sáng ngày 24/7, hơn 20 đoàn viên, thanh niên phường đã hăng hái dọn vệ sinh quan cảnh khuôn viên trong và ngoài đài tưởng niệm như nhổ cỏ, quét dọn, rửa đài tạo môi trường xanh - sạch - đẹp; phối hợp chi đoàn y tế tặng 2 phần quà cho 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng.

 

Phường Phú Lợi: Ngày 23/7, Đoàn phường Phú Lợi phối hợp cùng Chi đoànThi hành án Thành phố, Chi đoàn Khoa Công nghệ sinh học Trường Đại học mở TPHCM ra quân thực hiện Ngày chủ nhật xanh trên đường Lê Thị Trung và Tuyến hẻm văn minh cấp phường; phối hợp thăm và tặng quà cho 02 gia đình chính sách và tổ chức Lễ giỗ các anh hùng, Bữa cơm tri ân cùng gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rực, khu phố 3 với tổng giá trị các phần quà là 1.600.000.


Chi đoàn Thanh tra – Tư pháp – Nội vụ: Phối hợp cùng với phường đoàn Phú Thọ tổ chức thăm, tặng quà cho 02 các gia đình có công với cách mạng, chính sách trên địa bàn phường với mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

 

 

Phường Tương Bình Hiệp: Ngày 19/7/2017 phối hợp cùng BCH Đoàn cơ sở công an thành phố thăm 2 hộ gia đình chính sách khó khăn và làm vệ sinh Đài liệt sĩ phường tương Bình Hiệp có hơn 35 ĐVTN 2 đơn vị tham gia và qua đó tặng 2 phần quà giá trị 1.000.000đ.

 

Phường Chánh Nghĩa: Ngày 23/07, BCH Đoàn Phường Chánh Nghĩa cùng nhau đến thăm hỏi và tổ chức bữa cơm tri ân cùng gia đình mẹ VNAH Nguyễn Thị Thảo khu phố 7.

 

 

Phường Phú Tân: Ngày 19/7 - Phường đoàn phối hợp Chi đoàn xí nghiệp cấp nước khu liên hợp, Chi đoàn Trung tâm nghiên cứu ứng dụng - Đào tạo huấn luyện - Cứu nạn cứu hộ - PCCC cùng các bạn đoàn viên, học sinh trường tiểu học Phú Tân đã tổ chức đi thăm và tặng 19 phần quà cho gia đình chính sách, Mẹ VNAH, gia đình có công cách mạng trên địa bàn phường với tổng số tiền là 5.700.000đ.

 

Phường Tân An: Ngày 19/7, Đoàn phường Tân An phối hợp cùng VHTT phường tổ chức chiếu phim tư liệu cho hơn 80 em học sinh nhân kỷ niệm 70 năm ngày TBLS(27/7/1947-27/7/2017) tại trung tâm VH -TT phường Tân An. Qua buổi xem phim tư liệu nhằm tuyên truyền cho thế hệ trẻ, nhất là các em học sinh thấy rõ được ý nghĩa chính trị của Ngày Thương binh - Liệt sĩ và truyền thống anh hùng của dân tộc trong lịch sử chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc.

 

Phường Định Hòa: Ngày 18/7 BCH Đoàn phường tổ chức cho các bạn ĐVTN, học sinh tham gia dọn dẹp vệ sinh, viếng bia tưởng niệm căn cứ kháng chiến Truông Bồng Bông, đây là căn cứ của Huyện Châu Thành và Thị xã Thủ Dầu Một trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ là nơi tập kết của lực lượng cách mạng qua các thời kỳ và trong chiến dịch Hồ Chí Minh tiến vào giải phóng thị xã ngày 30/4/1975. Bên cạnh đó, Đoàn phường cũng đã tổ chức thăm tặng quà cho gia đình liệt sĩ Võ Thị Nực và Gia đình thương binh 2/4 Lê Văn Nhanh mỗi phần quà trị giá 300.000đ do BCH Đoàn phường vận động.

 

Phường Phú Mỹ: Ngày 16/7/2017 Đoàn thanh niên phường Phú Mỹ phối hợp cùng phòng PV28 Công an tỉnh Bình Dương và chi đoàn cơ sở trường đại học Ngô Quyền đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường khu vực đài liệt sĩ phường, đồng thời đến thăm hỏi và tặng quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Chát tại khu phố 4 phường Phú Mỹ.

 

 

Phường Hiệp Thành: Ngày 13/7/2017, Đoàn phường Hiệp Thành tổ chức Lễ viếng, dâng hương và vệ sinh Đài liệt sĩ phường với hơn 80 bạn Đoàn viên Thanh niên (ĐVTN) tham gia. Tại đây, các bạn ĐVTN đã được Đoàn phường ôn lại truyền thống về ý nghĩa của Ngày thương binh – liệt sĩ. Sau đó, các bạn đã cùng nhau quét dọn và vệ sinh Đài liệt sĩ.

 

Chi đoàn Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng: Trong 02 ngày 15-16/7/2017 Chi đoàn đã tổ chức chuyến về nguồn tham quan khu di tích Quốc gia đặc biệt “Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng”, thực hiện công trình thanh niên và tổ chức giao lưu với Phường đoàn Bình Đức, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Tại đây, đoàn đã thăm tặng quà cho 05 gia đình chính sách tại thành phố Long Xuyên – tỉnh An Giang mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng.

 

Công tác đền ơn đáp nghĩa không chỉ thực hiện một ngày, một tháng, mà phải được tiến hành thường xuyên, quanh năm. Trong những năm qua Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một đã có nhiều hình thức, biện pháp và cách làm sáng tạo trong việc chăm lo cuộc sống gia đình có công với cách mạng. Đây là những việc làm thiết thực phát huy truyền thống và đạo lý dân tộc, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

 

CTV Ngọc Minh (Tổng hợp)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận