TUỔI TRẺ ĐẤT THỦ KHÉO TAY LÀM 'ĐƯỜNG PHỐ NỞ HOA', THIẾU NHI CÓ ÁO MỚI DỊP TẾT

10/01/2022 03 : 14 PM 403

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Chiến dịch Xuân tình nguyện các năm qua, với ý nghĩa mang lại một cái Tết ấm no cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, năm nay chiến dịch được tổ chức ở địa bàn TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) với các hoạt động phong phú và ý nghĩa.

Cụ thể, tuổi trẻ đất Thủ thực hiện các hoạt động như: Gian hàng 0 đồng; trụ điện nở hoa, công trình khu vui chơi thiếu nhi, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức đêm hội Giáng sinh; tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc các bồn hoa trên tuyến đường thanh niên tự quản; tổ chức các hoạt động thể thao cùng các đơn vị kết nghĩa; vận động trao tặng công trình “Vì đàn em” trao tặng hàng chục máy tính bảng cho trẻ em trên địa bàn dân cư không có điều kiện học online.

Đoàn phường Tương Bình Hiệp (TP Thủ Dầu Một) tổ chức chương trình Xuân tình nguyện Shop quần áo 0 đồng với chủ đề “Áo mới ngày xuân” cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các mặt hàng hàng chủ yếu là áo, quần tây quần jeans, đầm, áo khoác...vẫn còn mới từ 90%-100%, với giá 0 ngàn đồng. Để có được những sản phẩm bán trong chương trình, trước đó Đoàn phường đã vận động các chủ shop quần áo các mặt hàng tồn kho còn mới 100%, vận động các anh chị em, đoàn viên phường quần áo, đầm còn mới ít sử dụng đem về giặt lại sạch sẽ, xếp lại gọn gàng phân loại cụ thể mặt hàng để bán cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, kết quả vận động gần 300 mặt hàng bày bán.

Trong khi đó, Đoàn thanh niên phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một) tổ chức Lễ khánh thành công trình thanh niên “Bộ hình ảnh người công dân 5 gương mẫu” giai đoạn 2 trên tuyến đường Đại Lộ Bình Dương, khu phố 4 (vách tường rào trường Tiểu học Hiệp Thành) với tổng diện tích 90 mét vuông.

Anh Lý Ngọc Minh – Bí thư Đoàn phường Hiệp Thành cho biết công trình “Bộ hình ảnh người công dân 5 gương mẫu” giai đoạn 2 được thực hiện với mục đích tuyên truyền các nội dung theo Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên với những tiêu chí, giá trị cốt lõi là mục tiêu để đoàn viên thanh niên hướng đến và làm theo, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp.

Công trình được các bạn trẻ Đoàn viên, thanh niên phường thực hiện vẽ, trang trí, trồng hoa trong 6 ngày.

Hương Chi (Báo Tiền phong)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận