Tuổi trẻ Thủ Dầu Một với Lễ hội “Miễn phí” Rằm tháng giêng năm 2023

09/02/2023 10 : 39 AM 178

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023); 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Thành đoàn Thủ Dầu Một sôi nổi tổ chức các hoạt động nằm trong Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2023.

Tuổi trẻ toàn thành phố đồng loạt ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện, cao điểm thực hiện trong 03 ngày từ ngày 03/2 đến 05/2/2023. Theo đó, đã thành lập các đội hình hỗ trợ điều tiết giao thông, vá xe miễn phí cho người dân; đội hình tình nguyện phát lộc tại Miếu bà Thiên Hậu (Ngã 6) và Miếu bà Thiên Hậu cơ sở 2 (thành phố mới) và Miếu bà Bưng Cầu (phường Hiệp An) nhân dịp Rằm Tháng Giêng.

Thành đoàn Thủ Dầu Một ra quân các đội hình hỗ trợ người dân nhân dịp Lễ hội Rằm Tháng Giêng.

Viếng Miếu Bà Thiên Hậu đã là một nét đặc trưng riêng của người dân khắp nơi mỗi dịp năm mới. Cũng như mọi năm, lượng khách mọi nơi về đây thắp hương, cầu may mắn rất đông đúc; khi đến với lễ hội, du khách sẽ được các bạn đoàn viên thanh niên phát nhang và lộc (cây phát tài) hoàn toàn miễn phí để viếng Bà nhân dịp đầu năm... Hạn chế tối đa việc chèo kéo du khách khi đến với lễ hội.

Đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân, du khách và phát lộc tại Miếu Bà Thiên Hậu (Ngã 6)

Cùng lúc đó, trên các khu vực Miếu Bà Bưng Cầu (phường Hiệp An), Miếu Bà Thiên Hậu Thành phố mới ,tuyến đường Yersin, vòng xoay Co.opmart (bến xe khách Bình Dương) cũng thành lập các chốt hỗ trợ vá xe, phát nước suối, khăn lạnh và thực phẩm miễn phí cho người đi đường, hướng dẫn đường, hỗ trợ y tế cho người đi đường, khách thập phương về viếng Lế hội Chùa Bà.

Các điểm vá xe lưu động hỗ trợ người dân và du khách.

Vào ngày Mùng 9 và Mùng 15 Âm lịch, lực lượng gần 100 đoàn viên thanh niên tham gia đội hình hỗ trợ chương trình Đại lễ Cung nghinh Thánh giá Thiên Hậu Thánh Mẫu xuất du thịnh hội tại Miếu Bà Thiên Hậu (Cơ sở 2) TP mới Bình Dương, Miếu Bà Thiên Hậu Thủ Dầu Một (ngã 6 Bình Dương) và điều tiết trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đoàn phường Hòa Phú, Phú Tân phối hợp cùng đơn vị mạnh thường quân tổ chức phát nước uống, bánh bao, khăn lạnh; đồng thời bố trí điểm vá xe miễn phí từ ngày 30/01-05/02/2023 để phục vụ cho người dân và  du khách đến tham quan, cúng lễ tại Miếu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu và Chùa Hội An trong Lễ hội Rằm Tháng Giêng.

Đoàn viên thanh niên Thành phố hỗ trợ làm thức ăn, phát nước suối, khăn lạnh miễn phí cho người dân, khách du lịch đến tham gia Lễ hội Rằm Tháng Giêng.

Thông qua đó thể hiện nét đặc trưng riêng của tỉnh Bình Dương nhân dịp lễ Rằm tháng giêng. Hoạt động được tổ chức hằng năm, đã trở thành truyền thống và được người dân từ khắp nơi về tham dự buổi rước cộ, cầu mong phước lành mỗi dịp đầu năm mới.

CTV Hồng Quân

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận